Trao học bổng, quà Tết cho học sinh, trẻ em khó khăn tại Long An

14:26 13/01/2022     575

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 9/1, Báo Mực tím, Báo Khăn quàng đỏ phối hợp với Tỉnh đoàn Long An và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao học bổng "Vì tương lai Việt Nam" cho học sinh nghèo hiếu học và chương trình “Tết cho em” chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Báo Mực tím đã trao 40 suất học bổng cho học sinh Trung học phổ thông nghèo, hiếu học. Những năm trước, mỗi suất học bổng của chương trình trị giá 3 triệu đồng; năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều gia đình học sinh nghèo càng thêm khó khăn, nên mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng.

Được thành lập từ năm 1995, hành trình học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã đến hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước và trao tặng hàng ngàn suất học bổng, chắp cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi con đường học tập, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

 

Trao học bổng, quà Tết cho học sinh, trẻ em khó khăn tại Long An

 

Cùng ngày, tại chùa Pháp Minh, huyện Đức Hòa, với sự chung tay của Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ của các "Mạnh thường quân", Báo Khăn quàng đỏ trao 100 phần quà “Tết cho em”. Chương trình nhằm hỗ trợ trẻ mồ côi, con em các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, trẻ em nhiễm chất độc da cam, bệnh nhi…

Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng biên tập Báo Mực tím cho biết: Dịch COVID-19 bùng phát trong năm qua đã ảnh hưởng đến đời sống của nhiều gia đình. Nhiều người lớn bị mất việc làm, học sinh không thể đến trường, phải học online, điều kiện phương tiện học hành thiếu thốn, nhiều học sinh khó khăn càng thêm khó… Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng biết thêm nhiều câu chuyện về nghị lực vươn lên của chính những em học sinh nghèo đã vượt qua mọi nghịch cảnh, nỗ lực vượt khó để học giỏi và có những ước mơ cho tương lai.

"Mỗi câu chuyện của các em gợi cho chúng tôi cảm xúc và động lực tiếp tục hành trình trao học bổng đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Với sự đồng hành của rất nhiều "Mạnh thường quân", số học sinh nhận được học bổng của chương trình sẽ tiếp tục tăng lên mỗi năm, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường. Cũng từ những hành trình đó, chúng tôi biết có rất nhiều bạn trẻ từng nhận học bổng nay đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, thầy cô giáo… đã quay trở lại hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” - anh Nguyễn Khắc Cường chia sẻ./.

 

Đức Hạnh