TP.HCM: San sẻ xuân yêu thương

17:42 31/01/2016     1075

3 Phong trào   200 bạn là thanh niên khuyết tật và cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên các cấp tại TP.HCM đã vui tết và nhận quà sớm trong ngày hội Xuân yêu thương 2016 sáng nay 31/01.
Ngày hội do Hội LHTN VN TP.HCM phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP.HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP tổ chức. 200 phần quà (500.000 đồng/phần) gồm một số thực phẩm tết, gạo và bao lì xì đã được trao tận tay các bạn đến với ngày hội.

Các bạn đã tham gia gói 250 bánh chưng để gửi tặng những người vô gia cư, sống lang thang ngoài đường. Nhiều bạn trẻ khác cùng chuẩn bị những phần quà xinh xắn để gửi tặng các em bé khuyết tật, mồ côi đang sống tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

f
Phó bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM Phạm Hồng Sơn tặng quà tết cho thanh niên khuyết tật tại ngày hội

Trong khuôn khổ ngày hội còn có hoạt động xuân hội nhập, giúp các bạn trẻ tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của các nước ASEAN, cộng đồng kinh tế ASEAN.

Chị Ngọc Như - một thanh niên khuyết tật - bày tỏ: "Tôi vui lắm, nhận món quà mà thấy lòng ấm áp chi lạ vì biết rằng các bạn chưa quên, không bỏ rơi những người khuyết tật vốn đã nhiều khó khăn trong cuộc sống như chúng tôi".

Cùng với ngày hội do cấp thành tổ chức, những hoạt động chăm lo tết tương tự cũng được ủy ban Hội LHTN tại 24 quận, huyện toàn TP cùng chung tay thực hiện. Các bạn còn đến dọn dẹp nhà cửa cho những gia đình neo đơn chuẩn bị đón tết.

Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM Hồ Tấn Đạt nói việc chăm lo tết cho các thanh niên khuyết tật, cán bộ hội có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm qua vẫn là hoạt động truyền thống của các cơ sở hội toàn TP.

"Hoạt động chăm lo tết cũng là khởi động cho công tác hội với chủ đề "Tự hào thanh niên Việt Nam" trong năm nay, là cơ hội để mọi đối tượng thanh niên TP cùng đoàn kết, sáng tạo thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với nhiều công trình hiệu quả, góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình" - anh Đạt phát biểu.