Tình nguyện san sẻ yêu thương cùng thiếu nhi khó khăn miền Trung

21:31 25/12/2020     1049

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/12, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “San sẻ yêu thương cùng thiếu nhi miền trung thân yêu” năm 2020 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá.

 

Tình nguyện mùa đông “San sẻ yêu thương cùng thiếu nhi miền trung thân yêu” năm 2020

 

Tại chương trình, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng đã trao tặng 100 sạp ngủ, 20 suất học bổng và 200 ram vở cho thiếu nhi huyện Hướng Hóa; Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 200 chiếc áo ấm cho các em học sinh Trường mầm non Hướng Việt. Tổng trị giá hoạt động 52 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Thành Đoàn Đà Nẵng hướng về học sinh Quảng Trị nhằm giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường thuận lợi hơn sau thiên tai bão lũ.

Cũng trong dịp này, Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" - Chặng 3 đã trở lại do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Sacombank nhằm gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc rất ít người.

Theo đó Tuổi trẻ Quảng Trị hưởng ứng Chương trình đi/chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 3 với sự tham gia đông đảo của các hội viên, đoàn viên, thanh niên tại các Câu lạc bộ: Quảng Trị- Đoàn Thanh niên/Hội LHTN, Quảng Trị Runners và Đông Hà Runners.

Kết quả, tính đến thời điểm hiện tại đã có 315 hội viên, thanh niên tham gia đóng góp quãng đường 4.265 km. Trong chặng 3 với mỗi km vận động viên đi/chạy được, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lô Lô ở Cao Bằng và Cờ Lao ở Hà Giang./.

 

CTV TĐ Quảng Trị