Thừa Thiên Huế: Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2012

13:54 25/06/2012     2037

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/6, tại Trường Đại học Khoa học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân tiếp sức mùa thi năm 2012.

ĐV
ĐVTN tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2012

Tham dự có đồng chí Ngô Hòa – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và hơn 800 ban đoàn viên thanh niên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2012 được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 16/7/2012 chia làm 3 đợt với 800 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh viên tình nguyện đăng ký tham gia; trong đó có 400 đoàn viên sinh viên các trường đại học, cao đẳng và 400 ĐVTN tham gia hỗ trợ tại các địa phương có địa điểm tổ chức thi. Trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có 40 điểm tiếp sức mùa thi.

Tại chương trình tiếp sức mùa thi lần này, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ giới thiệu địa điểm thi cho khoảng 25.000 thí sinh, người nhà; giới thiệu 10.000 chỗ trọ giá rẻ và 4.000 chỗ trọ miễn phí; cung cấp từ 10.000 suất ăn giá rẻ, suất ăn miễn phí và 1000 bản đồ, cẩm nang tư vấn phục vụ các thí sinh và người nhà. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh xây dựng Trung tâm thông tin Tiếp sức mùa thi trực tuyến tại số 6, Đường Lê Lợi, Thành phố Huế nhằm cung cấp cho thí sinh và người nhà những thông tin về kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, bản đồ trực tuyến các địa điểm thi, lịch trình xe buýt, lịch đi đến của tàu Thống Nhất, lịch đi và đến của các chuyến xe liên tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hòa – UVTV, Phó Chủ tich Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương lực lượng ĐVTN, sinh viên và đánh giá cao cũng như ghi nhận các nhà tài trợ như tập đoàn Bút bi Thiên Long, Hợp tác xã TMDV Thuận Thành cũng như Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo và bà con nhân dân... đã tích cực hưởng ứng, tình nguyện tham gia chương trình, tạo điều kiện về chổ ở giá rẻ, phần ăn giá rẻ, góp phần chia sẻ khó khăn của thí sinh và người nhà khi đến tham dự kỳ thi trong những măn qua. Đồng thời Ông Ngô Hòa bày tỏ mong muốn các Doanh nghiệp tiếp tục phát huy những nghĩa cử cao đẹp để hỗ trợ và giúp đỡ cũng như các bạn sinh viên tình nguyện - người từng được tiếp sức mùa thi - nay là người thực hiện tiếp sức mùa thi thì phải phát huy tinh thần xung kích trong hoạt động sức để hình ảnh những hình ảnh những chiếc áo xanh thật sự mang đến ước mơ hồng cho các thí sinh, tạo được không khí tin tưởng cho các thí sinh…