Thắp sáng tương lai nơi biên cương Tổ quốc

15:33 23/12/2019     1836

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/12, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng xuân Canh tý năm 2020 với chủ đề “Xuân biên cương - Thắp sáng ánh mắt, thắp sáng tương lai” tại huyện biên giới Bù Đốp.

Sôi nổi sân chơi Tết Việt với những trò chơi dành cho các em thiếu nhi

 

Tại chương trình, đội ngũ Y Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bù Đốp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng mắt kính cho 200 lượt hội viên Hội cựu chiến binh huyện Bù Đốp với tổng trị giá 500 ngàn đồng/lượt.

Bên cạnh đó, các hội viên Hội cựu chiến binh đến khám bệnh còn được tặng mỗi người một phần quà trị giá 250 ngàn đồng là các nhu yếu phẩm. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

 

Đội ngũ Y bác sỹ bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương khám và phát thuốc miễn phí cho hội viên hội Cựu chiến binh huyện Bù Đốp

 

Nằm trong chương trình, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Tân Thành thuộc xã Tân Thành, huyện Bù Đốp. Tại đây, đoàn đã được đại diện lãnh đạo Đồn giới thiệu tuyên truyền một số nội dung về quyền biển đảo và biên giới; giới thiệu sơ về cơ cấu tổ chức, chắc năng nhiệm vụ của Đồn biên phòng Tân Thành; thông tin về tình hình an ninh trật tự và quốc phòng an ninh trên địa bàn trong thời gian qua. Đoàn cũng đã đi thăm cột mốc biên giới số 65 thuộc Đồn biên phòng quản lý.

Cũng trong ngày, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Đoàn cơ sở Cục Viễn thông và Cơ yếu - Bộ Công an tổ chức Chương trình “Tiếp bước em đến trường” tại trường tiểu học Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, trao tặng 25 chiếc xe đạp, 1.000 cuốn tập trắng, quần áo đã qua sử dụng và các nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Sân chơi Tết Việt với các trò chơi dân gian hấp dẫn như: ném còn, ô ăn quan... 

Dịp này, đoàn đã thăm hỏi động viên các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ và trao tặng dụng cụ thể thao (bóng chuyền) thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những khó khăn của cán bộ chiến sĩ vùng biên giới.

Kết thúc chuyến hành trình, đoàn đã tổ chức tham quan Khu di tích lịch sử núi Bà Rá. Tại đây, đoàn đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh và thắp nhang tại nhà bia, đền tưởng niệm các chiến sĩ và quân dân tại chân núi Bà Rá nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam./.
 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)