Thanh Hóa: Ra quân tiếp sức mùa thi năm 2012

10:03 02/07/2012     1909

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 1/7/2012, tại Cơ sở II, trường Đại học Hồng Đức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ ra quân Chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2012 với chủ đề: “ Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu tại lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2012
Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu tại Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2012

Dự Lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đ/c Vũ Hoàng linh – Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh; Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Văn Trưởng – Phó hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức cùng hơn 500 ĐVTN, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi năm 2012.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn  đánh giá cao những thành tích mà Chương trình ‘Tiếp sức mùa thi” từ các năm trước đạt được, đồng thời căn dặn và giao nhiệm vụ cho các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2012.

Chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2012 được diễn ra từ ngày 01/7 – 20/7/2012.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập 19 đội hình thanh niên tình nguyện với 370 tình nguyện viên tham gia đảm bảo an toàn giao thông, tiếp sức mùa tại các bến xe, điểm chờ xe buýt, các điểm nút giao thông, các ngã tư nơi có đông người qua lại và tại các điểm thi vào trường Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa thể thao & Du lịch. Ban thường vụ tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các đội hình thanh niên tình nguyện là sinh viên  thanh hóa tiếp sức mùa thi cho các thí sinh là con em Thanh Hóa về tham dự kỳ thi Đại học, Cao đẳng tại các thành phố lớn trong cả nước.

Các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” có nhiệm vụ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các bến xe, điểm nút giao thông và các điểm thi; chỉ dẫn cho thí sinh, người nhà thí sinh về các điểm thi, đường đi đến các điểm thi, phòng trọ, quán ăn giá rẻ, miễn phí xung quanh điểm thi; hướng dẫn và trợ giúp cho thi sinh các vấn đề có liên quan đến kỳ thi, như: thủ tục dự thi, chỉ dẫn phòng thi…; trong giữ đồ cho các thí sinh tại các điểm thi.

Để chuẩn bị tốt cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, tối ngày 30/6/2012 Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có buổi tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp sức mùa thi cho các tình nguyện viên. Buổi tập huấn đã trang bị cho các thi sinh đầy đủ về các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết đảm bảo để chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2012 thành công, an toàn, hiệu quả.