Quảng Ninh: “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”

06:22 09/10/2012     2212

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 6 và 7-10, Đoàn Thanh niên Cơ quan Dân chính Đảng tỉnh (DCĐ) Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” với nhiều hoạt động tình nguyện tại xã đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà.
Cái Chiên là xã đảo của huyện Hải Hà, nằm cách xa đất liền khoảng 20km. Hiện Cái Chiên chưa có tàu khách thông thương với đất liền, đời sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã đảo, đoàn viên thanh niên đã tiến hành khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao với nhân dân, đoàn viên thanh niên xã.
D
Đại diện Tỉnh Đoàn Quảng Ninh và Đoàn TN Cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh trao tặng 30 chiếc đài pin cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên xã đảo Cái Chiên.


Trong dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 30 đài pin cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các gia đình chính sách; dâng hương tại phần mộ Mẹ Việt Nam anh hùng và nhà bia tưởng niệm… Đồng thời, trao tặng các phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do các chi đoàn thuộc Cơ quan DCĐ tỉnh nhận đỡ đầu trên toàn huyện Hải Hà.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Cơ quan DCĐ tỉnh Quảng Ninh chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2012). Thông qua các hoạt động tình nguyện góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên khối DCĐ tham  tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện đạo lý và nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường biển cũng như tầm quan trọng của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc…