Quảng Ninh: Tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc nhân đạo cho đồng bào dân tộc

09:40 02/07/2012     2721

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012, ngày 30-6, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc nhân đạo tại xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên.
Hà Lâu là xã vùng cao của huyện Tiên Yên, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó hơn 70% là người dân tộc Dao, 28% người dân tộc Tày còn lại là các dân tộc thiểu số khác như Mường, Sán Chỉ… bà con nơi đây sống rải rác ở 19 thôn, khe bản. Việc thăm khám của các y, bác sĩ trẻ tình nguyện giúp cho bà con có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
Đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện của Bệnh viện Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí khám chữa bệnh cho người dân xã Hà Lâu.
Đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện của Bệnh viện Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí khám chữa bệnh cho người dân xã Hà Lâu.

Trong đợt khám chữa bệnh và phát thuốc nhân đạo này đã có gần 200 lượt người dân đồng bào dân tộc thiểu số đã được các y, bác sĩ trẻ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 8,5 triệu đồng. Sau khi khám đã phát hiện ra các bệnh thông thường ở người lớn và trẻ em như các bệnh về răng miệng, mắt, bệnh ngoài da, đường hô hấp… Với những trường hợp nhẹ, các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành cấp phát thuốc và điều trị tại chỗ, những trường hợp nặng đoàn công tác đã hướng dẫn cách thức điều trị cho bà con, giới thiệu những nơi điều trị có uy tín ở tuyến trên.

Cùng với việc khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con, đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện đã kết hợp với tuyên truyền về công tác Dân số- Sức khỏe- Môi trường và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh tật.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các y bác sĩ trẻ Quảng Ninh trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, góp phần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các công tác hoạt động xã hội vì cộng đồng, nâng cao hơn nữa công tác y tế tại cộng đồng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.