Phú Yên: Khám bệnh, điều trị đa khoa miễn phí cho hơn 700 người dân xã An Chấn

09:35 25/11/2019     828

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/11, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên phối hợp Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, điều trị đa khoa và phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Chấn (H. Tuy An).

Đoàn trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Chấn

 

Tại đây, 30 y, bác sĩ thiện nguyện TP Hồ Chí Minh và cán bộ Đoàn, Hội, hội viên, thanh niên của tỉnh đã tham gia khám bệnh, điều trị đa khoa, nhi, liên quan đến huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, siêu âm, tầm soát phụ khoa... và cấp phát thuốc bổ, thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 700 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã An Chấn (H. Tuy An). Ngoài ra, đoàn y, bác sĩ còn tư vấn cho người dân nhất là người cao tuổi về chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ.

Dịp này, đoàn đã trao 300 cái chăn mền cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn và trao 25 suất quà, mỗi suất là 200 nghìn đồng tiền mặt cho người già cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Chấn. Tổng trị giá chương trình là hơn 100 triệu đồng.

Thông qua chương trình tình nguyện khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và những phần quà ý nghĩa đã thể hiện được tấm lòng của tuổi trẻ Phú Yên và Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP Chí Minh đối với người dân xã An Chấn (H. Tuy An), góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn khó khăn.

 

 

Bảo Kính- TĐ Phú Yên (TL)