Phát động cuộc thi video, clip "Vì một Việt Nam xanh"

15:43 29/06/2020     4071

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo để đóng góp các ý tưởng, sáng kiến, đề xuất giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Sáng 29/6, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Gemmes Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Vietnam đã phát động Cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”

Tham dự có đại diện Vụ Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Trung ương), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD); một số hoa hậu, người đẹp, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ đồng hành cùng Cuộc thi và đại diện các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, cho biết cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo để đóng góp các ý tưởng, sáng kiến, đề xuất giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua hình thức thể hiện phù hợp với "xu hướng" của giới trẻ là sáng tác video, clip và đăng tải trên những nền tảng mạng xã hội được yêu thích.

 

 

Đồng thời, Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn các tác phẩm dự thi sẽ là những sản phẩm tuyên truyền tạo được sự thu hút, lan tỏa trong cộng đồng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người trẻ về trách nhiệm bảo vệ môi trường, phòng, chống biến đổi khí hậu nói riêng cũng như các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu.

Cuộc thi video, clip "Vì một Việt Nam xanh" dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam, có độ tuổi không quá 35.

 

Hoa hậu 2010 Ngọc Hân và người đẹp Trần Tố Như tham dự hưởng ứng cuộc thi

 

Tác phẩm dự thi là video, clip ngắn được quay bằng phần mềm Tiktok với độ dài tối đa 60 giây, có nội dung tuyên truyền về những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến hoặc những hoạt động cụ thể, những hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6/7 - 16/8/2020 (6 tuần) với 6 chủ đề dự thi lần lượt gồm trồng cây xanh; Bảo tồn đa dạng sinh học; Chống rác thải nhựa và sử dụng vật liệu tái chế; Tiết kiệm năng lượng điện, nước; Thích ứng với biến đổi khí hậu; Bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.

Tác phẩm dự thi có thể là sản phẩm sáng tạo do các thí sinh chủ động về nội dung, cách làm, đảm bảo yêu cầu hoặc sản phẩm tái dựng được thực hiện lại theo clip mẫu của Ban Tổ chức.

Các thí sinh có thể dự thi bằng hình thức đăng tải tác phẩm trên nền tảng Tiktok với hashtag #vimotVietNamxanh, đồng thời chia sẻ tác phẩm trên fanpage Cuộc thi tại địa chỉ https://facebook.com/vimotvietnamxanh.vn/ để bình chọn. Mỗi cá nhân/nhóm dự thi được gửi nhiều tác phẩm.

Cuộc thi có 12 giải tuần, mỗi tuần 2 giải, 6 giải cho Tiktok và 6 giải cho Facebook trị giá 1 triệu đồng/giải, dành cho các tác phẩm có tổng lượt xem cao nhất trên Tiktok và có tổng bình chọn nhiều nhất trên Facebook qua mỗi tuần.

 

 

Đặc biệt, các tác giả đạt giải Tuần có thể nhận phần thưởng bằng tiền mặt hoặc các sản phẩm bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu có giá trị tương đương.

Top 20 tác phẩm vào vòng chung kết gồm 12 giải Tuần và 8 tác phẩm do Ban Giám khảo lựa chọn sẽ tiếp tục được bình chọn trên fanpage Cuộc thi trong vòng một tuần.

Căn cứ vào điểm chấm của Ban Giám khảo và lượt bình chọn, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba với giá trị lần lượt là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng và 3 triệu đồng mỗi giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải "Bình chọn," 1 giải "Sáng tạo" và 4 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải.

 

Ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam

 

Ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam, chia sẻ: “Hoạt động tuyên truyền, cam kết cũng như đóng góp tích cực của người trẻ vào quá trình giải quyết những thách thức lớn mà xã hội hiện đang đối mặt là những yếu tố quan trọng. Chính điều này cho phép xã hội thích nghi, ứng phó và thậm chí là dự báo trước những cú sốc lớn. Rộng hơn, điều này cũng cho phép chúng ta thực hiện, nghiên cứu và xây dựng mô hình phát triển mới. Qua cuộc thi này, chúng tôi mong đợi những video có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất trong cộng đồng”.

Hoạt động tuyên truyền cũng như sự đóng góp tích cực của những người trẻ vào quá trình giải quyết những thách thức lớn mà xã hội hiện đang đối mặt là một yếu tố quan trọng. Chính điều này cho phép xã hội thích nghi, ứng phó và thậm chí là dự báo trước những cú sốc lớn.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 9/2020 tại Hà Nội./

 

Bảo Anh