Ninh Bình: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách

22:52 24/07/2019     805

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 23/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ xã Khánh Cư (Yên Khánh) và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công xã Khánh Cư.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hòa -  Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đỗ Thị Quy

 

Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ xã Khánh Cư, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Yên Khánh, đại diện đoàn viên tiêu biểu đã dâng nén hương thơm để tưởng nhớ, tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với công lao trời biển của vị lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ xã Khánh Cư đã hy sinh xương máu giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Sau lễ dâng hương, Đoàn đã tặng 16 suất quà cho Mẹ VNAH và các gia đình chính sách trên địa bàn xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, trị giá trên 25 triệu đồng. Đến thăm gia đình Mẹ VNAH Đỗ Thị Quy, đồng chí Hoàng Ngọc Hòa – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của Mẹ. Động viên Mẹ giữ gìn sức khỏe, lãnh đạo Tỉnh đoàn bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, mất mát của mẹ và gia đình trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khẳng định những cống hiến của các gia đình, thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được các thế hệ tuổi trẻ hôm nay trân trọng, biết ơn và trở thành động lực quan trọng để tuổi trẻ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

 Mẹ Đỗ Thị Quy có 2 con là liệt sĩ: Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Trương, Mẹ được Tỉnh đoàn nhận phụng dưỡng suốt đời. Nhiều năm qua, bằng tình cảm, trách nhiệm, lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên cơ quan Tỉnh đoàn đã luôn quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn, giúp mẹ sống vui, sống khỏe hơn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và xã hội thực hiện tốt chính sách người có công.

 Cùng ngày Đoàn đã đi thăm, tặng 30 suất quà cho Mẹ VNAH và các gia đình chính sách trên địa bàn xã Gia Tân, huyện Gia Viên với trị giá 21 triệu đồng.

Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa dành tặng người có công, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019); là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn tỉnh.

 

Thế Dân, TĐ Ninh Bình-BA