Lào Cai tưng bừng ra quân tình nguyện hè năm 2012

13:42 28/05/2012     2614

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26 và 27/5 tại thôn Nhuần 4, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 với chủ đề: “Tuổi trẻ Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới”.
Tham dự Lễ ra quân có 500 đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đòan TN Công an, Đòan thanh niên BCH Quân sự, Biên phòng, Đòan khối Doanh nghiệp, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Bảo Thắng cùng đông đảo nhân dân địa phương đã đến dự và tham gia lao động tình nguyện.
a
ĐVTN tham gia làm đường nông thôn

Tại lễ ra quân, đồng chí Giàng Thị Dung, Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo tóm tắt một số kết quả thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” của tuổi trẻ Lào Cai những năm qua, đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ Lào Cai xung kích xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 với chủ đề: “Tuổi trẻ Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới” tới tất cả các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức cơ sở đoàn tiếp tục đảm nhận các công trình, phần việc trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tích cực thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Lào Cai xung kích xây dựng nông thôn mới”.

Cũng trong buổi lễ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tặng 05 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở thôn Nhuần 4, xã Phú Nhuận.

Ngay sau lễ ra quân, Ban Vận động Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cũng đã thăm, khám bệnh cho 500 lượt người và siêu âm cho gần 150 lượt người với tổng giá trị thuốc lên tới 40 triệu đồng. Cùng với các ĐVTN đã tổ chức đổ gần 2km đường bê tông liên thôn tại thôn Nhuần 4 và khởi công xây dựng Nhà văn hóa tại thôn Nhuần 6. Tối ngày 26/5 đã diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ “Sức trẻ tình nguyện” thu hút đông đảo ĐVTN và bà con nhân dân tham gia, cổ vũ.

Cùng với hoạt động ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh, các đơn vị Đòan trực thuộc và các Huyện, Thành Đoàn cũng đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tại đơn vị. Trong đó có huyện Bắc Hà và Si Ma Cai (huyện 30a) đã tổ chức tổ chức lễ xuất quân đưa đội trí thức trẻ về làm phó chủ tịch UBND 9 xã của huyện.