Hỗ trợ được các thí sinh đi thi là cố gắng hết sức

08:08 01/07/2015     1049

3 Phong trào   Web.ĐTN: Dưới cái nắng nóng gần 40oC ở Thủ đô, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện đã căng mình để giúp các thí sinh có được một kì thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất.
Giao thông vẫn là số 1
Nhằm tránh ùn tắc giao thông, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, ở nhiều điểm thi lực lượng sinh viên thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn an toàn giao thông luôn được được coi trọng.
Bạn Lê Duy Hoàng - phụ trách đội tình nguyện trước cổng trường Đại học Tự Nhiên cho biết, có 80 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi hôm nay, trong đó có 40 bạn ở vòng ngoài có nhiệm vụ lập hàng rào và hướng dẫn giao thông cho các thí sinh đến làm thủ tục thi.
“Đây là đợt thứ 2 chúng tôi tham gia tình nguyện, với những kinh nghiệm từ đợt thi này chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai vào kỳ thi đánh giá năng lực được diễn ra sắp tới khoảng tháng 8/2015”, Duy Hoàng nói.

g
Phân luồng giao thông tại đường chùa Bộc, nơi giao cắt với Học viện Ngân hàng

Là đơn vị thuộc điểm thi số 6, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ, để chuẩn bị tốt cho hoạt động “Tiếp sức mùa thi” ở 27 điểm thi của trường, Hội Sinh viên đã tổ chức sơ tuyển tình nguyện viên và đã có gần 1.000 đơn đăng ký và chỉ xét 200 đơn của sinh viên.
Nhiệm vụ chính của sinh viên tình nguyện nhà trường năm nay là tham gia hướng dẫn và tư vấn về điểm thi, môn thi; đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi; phối hợp cùng các lực lượng tình nguyện viên của Thủ đô làm công tác tư vấn nhà trọ, phát vật phẩm (nước uống, sữa, bánh mỳ, bản đồ, quạt, …) cho thí sinh và người nhà thí sinh. Bên cạnh đó, hoạt động giữ gìn trật tự an toàn giao thông ở các điểm thi của trường cũng được chúng tôi xác định là nhiệm vụ hàng đầu.
Trải dài từ đường Chùa Bộc vào đến cổng chính của Học viện Ngân hàng, gần 20 sinh viên tình nguyện của Học viện đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố, đội phản ứng nhanh về giao thông của Thành Đoàn đã phải khá vất vả trong việc điều tiết giao thông tại nơi giao cắt giữa đường chùa Bộc với đường dẫn vào cổng Học viện. Đây là thời điểm các thí sinh nhập trường và cũng là lúc hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm của thành phố để đến các cơ quan công sở làm việc.
Sinh viên tình nguyện Nguyễn Quốc Vương - Học viện Ngân hàng vừa giơ tay vẫy cờ hiệu cho các phương tiện tiếp tục di chuyển vừa nói, hôm nay đúng là ngày cao điểm, đội chúng tôi đã phải làm từ 6h30’ sáng, quá nhiều phương tiện quan lại cả hai làn nên để ưu tiên cho các xe chở thí sinh rẽ vào Học viện là khá vất vả. Nhưng chúng tôi cũng đã quen vì hoạt động tình nguyện đảm bảo giao thông đã được triển khai liên tục trong thời gian qua.

g
Sinh viên tình nguyện Đại học Thủy Lợi rà soát các địa chỉ nhà trọ để giới thiệu cho người nhà thí sinh

Hỗ trợ được thí sinh là cố hết sức
Gần 40 sinh viên tình nguyện Đại học Thủy Lợi đã tham gia tư vấn Nhà trọ cho các thí sinh. Để có được thông tin giới thiệu nhà trọ thì trước đó các thành viên của Đội đã phải đi tìm đến nhiều gia đình tìm hiểu, trao đổi và cũng đã có được những kết quả khả quan.
Theo bạn Đinh Thị Hà - sinh viên năm thứ 3 Đại học Thủy Lợi cho biết, suốt  từ ngày 16/6 đến 26/6 chúng tôi đã chia nhau ra để tìm nhà ở cho các thí sinh và đã tìm được 200 chỗ có thể cho 2.000 thí sinh có thể đến ở. 
“Tính đến ngày hôm nay chúng tôi đã tư vấn cho trên 100 thí sinh về chỗ ở để vừa thuận tiện sinh hoạt vừa có thể đảm bảo thời gian, khoảng cảnh đến điểm thi trước giờ quy định”, Hà nói.
Đưa con đi thi tại điểm thi Học viện Ngân hàng, bác Thủy (TP Phủ Lý, Hà Nam) đã tìm được chỗ ở cho 2 mẹ con chỉ cách điểm thi 300m. Bác Thủy cho biết, chỗ ở đi lại thì rất tốt thuận tiện cho các cháu đi thi, nhưng thời tiết nóng quá cả đêm qua (29/6) cháu nó ngủ chập chờn tôi cũng rất lo.
Được biết, ngay trong sáng làm thủ tục 30/6, bác Thủy đã được các bạn tình nguyện viên tư vấn giới thiệu và đã tìm một chỗ ở phù hợp.

g
Sinh viên tình nguyện Đại học Sư phạm Hà Nội phát nước uống, bản đồ miễn phí cho người nhà thí sinh

Với 27 điểm thi, thu hút gần 19.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp quốc gia 2015 tại Đại học Sư Phạm Hà Nội thì đây quả là con số rất lớn đối với trường cũng như lực lượng sinh viên tình nguyện tại đây. 
Trao đổi với anh Nguyễn Thanh Xuân – Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã cho biết, đến 17h chiều 30/6, chúng tôi đã phối hợp cùng các lực lượng tình nguyện viên của Thủ đô làm tốt công tác tư vấn nhà trọ cho thí sinh và người nhà thí sinh; đã phối hợp cùng Ký túc xá nhà trường giới thiệu làm thủ tục nghỉ cho gần 500 lượt thí sinh và người nhà; hơn 60 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Cùng bạn đi thi” đã được bố trí sắp xếp nghỉ miễn phí trong Ký túc xá trường trong thời gian diễn ra kỳ thi.
Cũng theo anh Xuân, với gần 200 sinh viên tình nguyện của trường trong những ngày qua đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, tiếp sức thí sinh, như đã phát: 30 thùng bánh; gần 30 thùng, két nước ngọt, 5 thùng sữa tươi, 500 quạt nhựa, 800 bản đồ giấy ..."Chúng tôi sẽ cố gắng để hỗ trợ được các thí sinh đi thi là cố gắng hết sức mình”, anh Xuân nói.