Hiến 500 đơn vị máu tại Ngày Chủ nhật đỏ tỉnh Thanh Hóa

19:18 15/01/2019     462

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/01, gần 1.500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị 25B tham gia hoạt động hiến máu trong khuôn khổ Chủ nhật Đỏ lần thứ XI - 2019 do báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người- sinh mệnh của bạn và tôi”, trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009 – 2019), Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Năm 2019, với sự tham gia của hơn 38 tỉnh/thành phố, Chủ nhật Đỏ đã ghi thêm một dấu mốc thành công, đóng góp vào thành công chung của hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ 5 liên tiếp báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa và các đơn vị hưởng ứng, tổ chức “ Ngày Chủ nhật đỏ”.

Năm nay, Tỉnh đoàn Thanh Hóa huy động gần 1.500 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu, cho thấy tinh thần tình nguyện cao đẹp của tuổi trẻ xứ Thanh.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

 

Phát động chương trình, anh Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tỉnh đoàn và Báo Tiền phong đã phối hợp tổ chức thành công chương trình Chủ nhật đỏ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tham gia hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đã thu được một lượng máu đáng kể để cứu chữa người bệnh.

 

Đ/c Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo báo Tiền Phong trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia hiến máu

 

Chương trình đã thu được 500 đơn vị máu an toàn.

Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng tại các cơ sở y tế trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi./

 

Anh Tuân - TĐ Thanh Hóa (TN)