Góp bàn tay nhỏ đắp xây việc to

15:27 24/10/2019     349

3 Phong trào   Web.ĐTN: Mỗi lần khoác lên chiếc áo xanh tình nguyện tôi lại thấy mình sống trách nhiệm và nhiệt huyết hơn bao giờ hết.

Đó là chia sẻ của Lâm Thị Ngọc Trâm, cô sinh viên năm 02 ngành Quản trị kinh doanh của Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu). Em cho biết, là sinh viên không gì may mắn và quý giá hơn khi được nhà trường tổ chức cho những chuyến đi trải nghiệm trong các chiến dịch tình nguyện

Ngọc Trâm tham dự một chương trình tình nguyện vào năm thứ 2 của đại học với bao bỡ ngỡ của lần đầu đã khiến Trâm đôi lúc chùn bước vì sợ sẽ không vượt qua được bản thân. Càng lo lắng hơn khi được phân công đảm nhận vai trò nhóm trưởng của nhóm sinh viên sinh hoạt tại ấp Tân An B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi.

Năm ấy, hoạt động diễn ra ở 02 huyện: Đầm Dơi và Năm Căn, những địa điểm yêu cầu các bạn sinh viên phải cùng làm, cùng sinh hoạt. Đây là khu vực còn nhiều ấp khó khăn về điều kiện kinh tế và sinh hoạt. Những con đường dẫn vào ấp cứ hun hút cây xanh, xa xa  mới có một cái nhà của người dân. Trong gần 10 ngày chúng tôi tham gia chiến dịch, nhóm đã tiến hành phát quang bụi rậm, đắp lộ đất đen, vá các tuyến lộ hỏng, phát tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng ở trẻ nhỏ,…Mỗi việc là mỗi hoạt động ý nghĩa mà qua đó ai cũng thấy mình sống trách nhiệm và ý nghĩa hơn.

 

Ngọc Trâm và các bạn trong nhóm làm sạch cỏ ven lộ

Sau gần 10 ngày tham gia chiến dịch, Trâm đã học được nhiều bài học mà có lẽ chẳng lớp nào dạy được. Được tiếp xúc với nhiều người, nhiều hoàn cảnh khác nhau, Trâm tự thấy mình trân quý hơn cuộc sống hiện tại, yêu hơn về con người nơi đây với cái tình thật thà, chất phát mà hiếm nơi có được.

"Sau chuyến đi, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, làm quen thêm nhiều bạn mới, học được nhiều kỹ năng sống bổ ích và hơn hết là bài học làm người quý giá. Cuộc đời là những chuyến đi” và chuyến đi Mùa hè xanh năm nay là một chuyến đi ý nghĩa, hy vọng bằng sức trẻ của sinh viên Phân hiệu và nhiệt huyết tuổi đôi mươi của mình, chúng tôi đã truyền cảm hứng đến mọi người hãy cùng hành động vì cộng đồng, xã hội". Trâm nói./.

 

Ngọc Anh