Gia Lai: Sôi nổi Hội thi thiếu nhi vẽ tranh “Cuộc sống xung quanh em” năm 2012

14:29 22/03/2012     2842

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2012), Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng GD&ĐT Tp.Pleiku tổ chức Hội thi vẽ tranh “Cuộc sống xung quanh em” năm 2012.
Tham gia Hội thi lần này có 226 em thiếu nhi của 51 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn Tp.Pleiku tham gia với 226 tác phẩm dự thi.

a
Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các “họa sỹ” nhí

Nhiều tác phẩm vẽ dự thi đã thể hiện rõ tâm hồn trong sáng, hình vẽ đơn giản, những mảng màu tươi vui, sự suy nghĩ hồn nhiên, nghộ nghĩnh của lứa tuổi tiểu học và một số tác phẩm ở lứa tuổi THCS đã thể hiện được sự đầu tư khá công phu, sâu sắc cả về nội dung lẫn hình thức đã mang lại nhiều xúc cảm cho người xem. Đồng thời phản ánh được nội dung mang tính thời sự, mang tính giáo dục và có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc như: Hình ảnh màu xanh trái đất, dáng đứng hiên ngang của các chiến sĩ Hải quân đang bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam …Về hình thức, các em đã thể hiện cảm nhận cuộc sống xung quanh bằng sự sáng tạo đa dạng về chất liệu như: màu nước, sáp màu, màu paten, xé dán, bút lông …Các tác phẩm dự thi phong phú về hình tượng chủ đề, sáng tạo trong phương pháp thể hiện thông qua nét đặc trưng về ngôn ngữ tạo hình của lứa tuổi thiếu nhi như: Bố cục, đường nét, hình mảng, đậm nhạt … Qua 2 ngày diễn ra Hội thi hết sức sôi nổi, Ban Giám khảo đã chọn ra những tranh đẹp và có ý nghĩa.

Kết quả, Ban  tổ chức đã 55 giải thưởng cho các em có tranh đạt giải tại Hội thi lần này, trong đó khối Tiểu học là 36 giải và khối THCS 19 giải.

Thông qua Hội thi nhằm giúp các em  phát huy trí tưởng tượng, óc thẩm mỹ, sáng tạo với những mơ ước về một cuộc sống ngày mai tốt đẹp hơn, trong đó có cả sự sẻ chia vì cộng đồng xã hội của các em thiếu nhi.