Đồng chí Trương Thị Mai thăm, tặng quà đồng bào vùng sạt lở Trà Leng

14:09 13/01/2021     800

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 12/1, đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại do thiên tai tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trương Thị Mai trực tiếp trao các phần quà tết và động viên, chia sẻ với người dân xã Trà Leng

 

Phát biểu với cán bộ và Nhân dân xã Trà Leng, đồng chí Trương Thị Mai xúc động bày tỏ sự tiếc thương và thay mặt đoàn công tác xin dành sự chia sẻ đến với những mất mát rất to lớn của các địa phương như Nam Trà My, Phước Sơn và các gia đình gặp nạn.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng ghi nhận những nỗ lực rất lớn của tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Trà My cùng với người dân trong khắc phục sự cố thiên tai, vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất trong điều kiện thời tiết và giao thông không thuận lợi.

Đồng chí đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục tập trung giúp đỡ cho Trà Leng sớm ổn định nơi ở, chăm lo đời sống cho người dân, giúp người dân khôi phục sản xuất, cơ sở hạ tầng. “Trước mắt, chính quyền tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My và xã Trà Leng tiếp tục tập trung chăm lo cho người dân, đặc biệt là các gia đình bị thiệt hại có cái tết đầm ấm, vui tươi. Các nguồn lực dành cho địa phương khắc phục sự cố cần được sử dụng hợp lý, hiệu quả, để mỗi người dân điều có một niềm vui, có cuộc sống hạnh phúc và yên bình hơn sau sự cố thiên tai, bão lũ”- đồng chí Trương Thị Mai lưu ý thêm.

 

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng tivi cho lực lượng ứng phó lũ lụt xã Trà Leng

 

Dịp này, đồng chí Trương Thị Mai và các thành viên trong đoàn công tác đã trực tiếp trao tận tay 13 phần quà thăm hỏi, động viên (mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng) cho 13 hộ có thân nhân bị chết, mất tích, bị thương qua trận sạt lở đất hồi tháng 10/2020 trên địa bàn thôn 1 xã Trà Leng; trao tặng quà tết (trị giá 3 triệu đồng/1 phần quà) cho 07 hộ gia đình chính sách, người có công và 04 người có uy tín; 60 phần quà tết (trị giá 2 triệu đồng/1 phần quà) cho 60 hộ nghèo và 40 phần quà tết (trị giá 1 triệu đồng/1 phần quà) cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trà Leng.

Đồng thời, đồng chí Trương Thị Mai và các thành viên đoàn công tác cũng trao tặng 03 tỷ đồng kinh phí xây dựng Trường Mẫu giáo Trà Leng; 01 trạm đo mưa tự động, 30 bộ đèn năng lượng mặt trời, 350 bộ đồng phục và 06 tấn gạo nếp cùng 100 triệu đồng cho Quỹ giảm nghèo xã Trà Leng; 01 máy thở oxy, 01 máy sục rửa dạ dày, 01 máy đo huyết áp, 01 máy đo đường huyết cho Trạm Y tế xã Trà Leng.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức động thổ khởi công công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng

 

Trưa cùng ngày, đồng chí Trương Thị Mai cùng các thành viên đoàn công tác đã đến dự và thực hiện nghi thức khởi công công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng. Đây là công trình được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đầu tư với tổng kinh phí 03 tỷ đồng. Công trình sau khi hoàn thành sẽ là nơi sinh hoạt cộng đồng, kết hợp là nơi tránh trú thiên tai, tai nạn cho Nhân dân xã Trà Leng./.

 

(theo báo ĐCS, báo Quảng Nam)