Đoàn Khối các cơ quan Trung ương: Tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang

08:31 27/07/2019     449

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 26/7, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp cùng Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên - nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sỹ và 1 mộ liệt sỹ tập thể đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc tại mặt trận Vị Xuyên giai đoạn 1979 - 1989.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Bùi Đức Việt, Phó Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và trên 700 đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc, đồng thời làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tượng đài liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

 

Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dâng hương và hoa tại tượng đài và các phần mộ liệt sỹ

 

Tại chương trình, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã đóng góp 40 phần quà dành tặng cho các cựu chiến binh, thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Cũng trong ngày, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương 468. Bày tỏ lòng biết ơn, thành kính đối với các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để thế hệ trẻ hôm nay được sống, học tập, lao động, công tác trong hòa bình.

Sau Lễ dâng hương, đoàn đã được nghe giới thiệu về những trận đánh và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ khi chiến đấu bảo vệ từng tấc đất biên cương.

 

Đoàn thắp hương tại Đài hương 468

 

Ngày 27/7, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức khánh thành và bàn giao cầu dân sinh tại thôn Bản Má, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Cây cầu có quy mô chiều dài 20m, rộng 2,5m bằng bê tông cốt thép. Qua hơn 3 tháng thi công mặc dù gặp thời thời tiết không thuận lợi nhưng vói quyết tâm cao, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo vững chắc, đáp ứng yêu cầu đi lại của bà con thôn Bản Mán và giúp xã Phong Quang từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.

 

 Đoàn trao tặng công trình cu dân sinh cho người dân xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách

 

Cũng nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đoàn Khối đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 03 gia đình liệt sỹ, trao 17 suất quà cho các gia đình chính sách, 10 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phong Quang; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo tại xã Phong Quang.  

 

Đoàn thăm hỏi và tặng quà gia đình liệt sỹ

Đoàn tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân

 

 

CTV Trần Khôi- Đoàn Khối các CQTW (TL)