Đắk Lắk: Tuổi trẻ tiếp sức cho bà con trên đường về nhà

11:10 13/10/2021     841

3 Phong trào   ĐTN: Sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch, tuổi trẻ Đắk Lắk đã xung kích, tình nguyện tiếp sức mọi lúc mọi nơi, không kể ngày đêm tích cực tham gia nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch Covid-19.

 

Thành lập đội hình tình nguyện cấp tỉnh hỗ trợ đón công dân trở về địa phương

 

Những ngày gần đây, hàng ngàn người dân từ các vùng có dịch trở về với quê hương Đắk Lắk. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Cho dù là người Đắk Lắk hay tỉnh khác hơn lúc nào hết họ đang rất cần nhận được sự quan tâm ủng hộ về cả tinh thần và vật chất để vượt qua khó khăn trên đường về nhà. Và chắc hẳn cũng đang có rất nhiều gia đình mong mỏi họ trở về trong bình an.

 

Hỗ trợ công dân khai báo y tế tại các điểm chốt

 

Ngay sau khi có chủ trương tiếp đón công dân trở về quê của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã nhanh chóng thành lập đội hình tình nguyện cấp tỉnh với hơn 100 chiến sĩ thanh niên tình nguyện là cán bộ Cơ quan Tỉnh đoàn và các tình nguyện viên tham gia cùng cơ quan chức năng hỗ trợ tiếp đón người dân.

Tại các điểm tập kết: Chốt Hòa Phú, trường THCS Hòa Phú, THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng và THCS Đoàn Kết (Tp. Buôn Ma Thuột) với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã tham gia phân luồng hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh, hỗ trợ, phát cơm, nước, sữa, bánh, sắp xếp để các địa phương đón đoàn về tập trung… đảm bảo người dân trở về được hỗ trợ tối đa trước khi trở về địa phương nơi cư trú.

 

Chương trình “Tiếp sức đường dài” hỗ trợ đồ ăn nhanh, xăng miễn phí cho người dân trên đường trở về

 

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn phối hợp các cấp chính quyền trong tỉnh đã triển khai chương trình “Tiếp sức đường dài” với các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ đồ ăn nhanh, nước uống, hỗ trợ xăng miễn phí, vật dụng thiết yếu, sửa xe, thay nhớt, vá, thay lốp... cho người dân có nhu cầu trên đường trở về hay đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã tô thắm thêm màu áo xanh tình nguyện trên chặng đường phòng, chống dịch covid-19. Qua đó chúng ta hiểu được rằng sự đùm bọc, yêu thương, quan tâm, chăm sóc sẽ là động lực tinh thần to lớn đối với những con người xa quê, sự đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua đại dịch./.
 

Thu Trang