Đắk Lắk: Ấm áp Xuân biên cương năm 2019

16:00 31/01/2019     834

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/01, tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp),Tỉnh Đoàn Đắk Lắk phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Cụm thi đua số 4 và Huyện Đoàn Ea Súp tổ chức chương trình Xuân biên cương 2019.

 

ĐVTN và các chiến sĩ biên phòng tham gia gói bánh chưng

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng 50 áo ấm cho các em thiếu nhi; tặng 1.600 bánh chưng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 50 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên thanh niên đã tham gia gói bánh chưng; tổ chức các gian hàng trò chơi dành cho thiếu nhi; khám bệnh cấp phát thuốc cho người dân; tổ chức kết nạp Đoàn tại cột mốc số 42 cho 38 thanh niên xã Ia Lốp, xã Ia Rvê và trường Trung học phổ thông Ea Rốk, huyện Ea Súp.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã đến thăm tặng quà Đồn Biên phòng Ea H'leo, xã Ia Lốp và Làng Thanh niên lập nghiệp Biên giới xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Chương trình là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ, tạo sự đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đoàn viên, thanh niên trong tỉnh với đoàn viên, thanh niên Bộ đội Biên phòng và các xã thuộc vùng biên giới.

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)