"Chạm những yêu thương" đến với nơi phong toả phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết

13:57 17/08/2021     737

3 Phong trào   ĐTN: Trong khuôn khổ chương trình "Chạm những yêu thương", ngày 17/8/2021, Tỉnh đoàn Bình Thuận, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu phong tỏa phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết.

 

 

Trong chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, bao gồm: gạo, mỳ tôm, trứng, thịt, xúc xích, dầu ăn, mắm, nước tương, muối, đường, bánh. Tổng giá trị các phần quà của chương trình là 50 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí tặng quà được vận động xã hội hoá.

Để đảm bảo an toàn, các phần quà được chuyển về chốt kiểm dịch của phường sau đó các lực lượng chức năng trong khu phong toả sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các suất quà sẽ được để trước cửa nhà của người dân và báo để người dân ra nhận.

 

 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị triển khai chương trình "Chạm những yêu thương" cấp tỉnh là hơn 5,8 tỷ đồng. "Chạm những yêu thương" là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, gồm các hoạt động vì cộng đồng, hướng đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19, người dân và thanh thiếu nhi chịu ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021. Một số hoạt động nổi bật như: "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương", “ATM gạo di động - Shipper xanh”, “Bếp cơm yêu thương”, "Nghìn cuốn sách - Triệu ước mơ - Nâng bước em đến trường", "San sẻ yêu thương với người xa xứ", "Ẩm thực Bình Thuận - Tiếp sức tuyến đầu", "Lít xăng xanh"... Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã xây dựng bản đồ số "Chạm yêu thương" của chương trình nhằm kết nối thông tin nguồn lực phòng chống dịch Covid-19. Đây là cách làm sáng tạo, áp dụng công nghệ số, công nghệ thông tin trong phòng chống dịch đạt hiệu quả./.
 

Quỳnh Trân