Bình Phước: Thanh niên hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau thiên tai

10:09 08/10/2019     752

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngay sau khi cơn lũ lớn ngày 05/10 đi qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Thành đoàn Đồng Xoài và Huyện đoàn Đồng Phú thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả sau thiên tai.

ĐVTN hỗ trợ nhân dân dọn dẹp vệ sinh nhà ở sau cơn lũ

 

Trong 02 ngày (06, 07/10/2019), hơn 100 đoàn viên, thanh niên của 03 đơn vị Thành đoàn Đồng Xoài, Huyện đoàn Đồng Phú, Đoàn TN Công an tỉnh tập trung huy động lực lượng ĐVTN tại địa phương phối hợp cùng các lực lượng chức năng sơ tán người dân đến nơi an toàn, khắc phục hậu quả sau thiên tai như: dọn gạt bùn, vận chuyển đồ đạc, vệ sinh nhà cửa…

Được biết trong ngày 05/10, sau trận mưa lớn kéo dài trên diện rộng, lũ bất ngờ đổ về khiến các phường: Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân (Đồng Xoài) và 2 xã Tân Phước, Đồng Tiến (Đồng Phú) trở thành “túi nước”. Theo thống kê sơ bộ, lũ đã gây ngập nặng 189 căn nhà, trong đó Tp. Đồng Xoài 137 căn, huyện Đồng Phú 52 căn, cùng hàng trăm ha cây trồng, nhiều gia súc gia cầm bị cuốn trôi,... Tại các ấp 2, 3, 4 và Cầu Hai, xã Đồng Tiến, 45 căn nhà của người dân bị nước tràn vào, nhiều ngôi nhà bị ngập từ 1 - 2m. Tuy các hộ chủ động kê đồ đạc lên cao, nhưng nước lên nhanh nên nhiều hộ ở vùng trũng chỉ kịp chạy người; tài sản, vật dụng sinh hoạt trong nhà đều bị ướt. 

Chị Nguyễn Thị Hằng - Bí thư Thành đoàn Đồng Xoài cho biết: Sau khi biết tin lũ bất ngờ đổ về trên địa bàn một số phường của TP. Đồng Xoài, Thành đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ nhân dân di chuyển đồ đạc, dọn dẹp vệ sinh sau cơn lũ, với một mong muốn là góp một phần nhỏ của mình để người nhân có thể ổn định cuộc sống sau những khó khăn do thiên tai gây ra./.

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)