1.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh tham gia Ngày Chủ nhật đỏ

15:54 21/01/2019     569

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/1, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Hà Tĩnh phối hợp tổ chức ngày hội “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh động viên ĐVTN tham gia hiến máu

 

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Hà Tĩnh hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành phong trào sâu rộng, mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Chỉ riêng trong năm 2018, kết quả vận động hiến máu trên địa bàn Hà Tĩnh đạt 6.727 đơn vị; trong đó, các cấp bộ Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức 34 đợt hiến máu với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên. Lượng máu này đã cơ bản cung cấp kịp thời cho cấp cứu và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân thông qua các ngày hội hiến máu, lễ hội xuân hồng, hành trình đỏ, các câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”, “Ngân hàng máu hiếm”…

 

Đã có gần 1.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia đăng ký và hiến máu tình nguyện

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã dương tinh thần xung kích, tình nguyện, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tham gia hiến máu; đồng thời khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện đã được tổ chức bằng những hình thức sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”.

 

 

Đại diện báo Tiền phong  trao kỷ niệm chương và tặng hoa cho các đơn vị tổ chức và tài trợ

 

Đồng chí Hoàng Trung Dũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào hiến máu tình nguyện trong đông đảo lực lượng cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, đảm bảo ý nghĩa, đạt mục đích đề ra của chương trình, tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả trong năm 2019.

Đại diện cho đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, bạn Nguyễn Thị Nhung, Chủ nhiệm CLB máu hiếm Đoàn Thanh niên Công an Hà Tĩnh chia sẻ: “Mỗi ngày, mỗi giờ có hàng ngàn, hàng vạn người đang đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết do thiếu máu. Trong giờ phút ấy mỗi giọt máu tình nguyện do chúng ta hiến tặng sẽ trở nên vô cùng quý giá, bởi đó chính là nguồn sống, niềm hy vọng của bệnh nhân và gia đình họ. Khi bạn hiến máu chính là bạn đang thực hiện một nghĩa cử cao đẹp và rất nhân văn, sẻ chia sự sống cho các bệnh nhân và đem đến cho người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được”.

Ngay sau lễ phát động, nhiều cán bộ lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên đã tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày  “Chủ nhật Đỏ” đã thu về 386 đơn vị máu, bổ sung vào kho lưu trữ máu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, góp phần mang đến những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Quốc Vũ – TĐ Hà Tĩnh (TN)