Hòa Bình: Tọa đàm xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc

15:20 21/07/2020     4617

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Ngày 20/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình giao lưu tọa đàm “Gia đình trẻ hạnh phúc, phát triển bền vững” với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 

Tác phẩm kịch tương tác “Rượu Đắng”

 

Mở đầu chương trình tọa đàm, đội kịch tương tác của Tỉnh đoàn đã biểu diễn vở kịch tương tác với chủ đề về phòng, chống bạo lực gia đình; thông qua vở kịch đã lồng ghép tuyên tuyên truyền đến khán giả những kiến thức, thông điệp cụ thể về tình trạng bạo lực gia đình hiện nay trên địa bàn tỉnh; những hậu quả, ảnh hưởng của vấn đề này tới bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Đặc biệt, tại buổi tọa đàm, ĐVTN, hội viên phụ nữ được giao lưu với 3 gia đình tiêu biểu là: gia đình anh Nguyễn Hoàng Hà và chị Vũ Thị Diệu Hằng, đình anh Nguyễn Như Quỳnh và chị Nguyễn Thị Thương, gia đình anh Nguyễn Hữu Luật và chị Bùi Thuý Ngân.

3 gia đình đã tham gia gameshow của ban tổ chức chương trình với các câu hỏi, tình huống, trò chơi, chia sẻ để giúp các thành viên trong gia đình có cơ hội hiểu rõ về nhau hơn; các cặp vợ chồng chia sẻ bí quyết về xây dựng gia đình hạnh phúc; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, học hỏi thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống…

 

Đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm cho cho các gia đình trẻ

 

Ngoài ra, nội dung giao lưu với 3 gia đình đã góp phần thiết thực tuyên truyền về giá trị của gia đình, kiến thức văn hóa, xã hội, pháp luật phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, Luật Trẻ em... tới các thành viên và khán giả là đoàn viên, hội viên.

 

Tuyết Bùi