Doanh nhân tích cực dọn rác làm sạch môi trường

16:51 09/06/2019     3940

Nhịp sống trẻ   Web.ĐTN: Giải tháng đầu tiên của Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi" năm 2019 đã thuộc về nhóm Trashpacker do doanh nhân Giang Thị Kim Cúc làm Trưởng nhóm. Đây là cũng là nhóm giành Giải Nhất của tuần đầu tiên.

Anh Đào Quang Dũng-Phó Chánh văn phòng, phụ trách Văn phòng Đoàn phía Nam trao Giải nhất tháng Giải Nhất gồm phần thưởng 1000.000 đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cho chị Giang Thị Kim Cúc đại diện Nhóm

 

Hiện đang làm công việc kinh doanh bất động sản tại TP. HCM nhưng Kim Cúc dành nhiều thời gian kêu gọi bạn bè cùng chung tay dọn rác ở nhiều nơi.

'Hành động nhặt rác có ý nghĩa giống như một món quà tri ân những nơi mình ở và đi qua. Đây là một dấu ấn đẹp thể hiện sự mang ơn người dân, mang ơn khung cảnh đó đã cho chúng ta tận hưởng những gì trong lành và tốt đẹp nhất. Đó chính là những chia sẻ chân tình của chị Giang Thị Kim Cúc (31 tuổi), thành viên của tổ chức Trashpackers (Người đi nhặt rác). Chị được nhiều người gọi là 'nữ chiến binh' vì tinh thần hết lòng tham gia những hoạt động nhặt rác khắp mọi miền đất nước để bảo vệ môi trường.

 

Tác phẩm tham gia dự thi đạt giải Nhất tháng 1 của nhóm Trashpacker

 

Một trong những dự án thành công của chị chính là dọn sạch dòng suối Lộc Ninh (chợ Lộc Ninh, thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đang ô nhiễm nghiêm trọng trong suốt một tuần lễ. Kim Cúc chia sẻ: “Bản thân tôi cực kỳ ghét rác mà đoạn suối ấy lại ô nhiễm kinh khủng nên tôi chờ đợi từ lâu, hễ thấy cơ hội là xắn tay áo làm ngay”.

Và tác phẩm ảnh dọn sạch dòng suối Lộc Ninh của Kim Cúc không chỉ nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn trẻ trên mạng xã hội để dành giải Nhất tuần 1, mà còn nhận được sự đánh giá tốt của các thành viên Hội đồng giám khảo để "rinh" về giải Nhất của tháng đầu tiên.

Cuộc thi “Thách thức để thay đổi” do Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên Nông thôn phối hợp với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức diễn ra từ ngày 18/3 đến 2/8/2019. Cuộc thi có sự đồng hành của Suntory PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Trịnh Lý