Sóc Trăng: Hỗ trợ người dân ứng dụng CNTT trong phòng, chống Covid-19

11:00 13/10/2021     2232

Tuổi trẻ tham gia phòng chống Covid19   ĐTN: Ngày 11-12/10, Tỉnh đoàn Sóc Trăng thành lập đoàn công tác do đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn tới nắm tình hình và đôn đốc việc hỗ trợ người dân tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19 tại các đơn vị: Kế Sách, Châu Thành, Mỹ Tú, Ngã Năm, Long Phú và Cù Lao Dung.

 

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân đăng ký cấp mã QR-code cho các thành viên trong hộ gia đình

 

Theo báo cáo, đến nay các đơn vị đã thành lập nhiều đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống Covid-19 qua việc triển khai đăng ký cấp mã QR-Code cho tất cả các thành viên trong hộ gia đình kể cả người có điện thoại thông minh và đã cài ứng dụng PC-Covid. Đối với người dân không sử dụng điện thoại thông minh, các nhóm tình nguyện sẽ hỗ trợ đăng ký thông tin theo mẫu, nhập liệu và trích xuất mã QR-Code, in mã và cấp phát lại cho người dân theo hộ... để người dân sử dụng khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập và tham gia các hoạt động, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị, đồng thời yêu cầu các thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch, phân công nhiệm vụ khoa học, đảm bảo công tác phối hợp chặt chẽ, nhập liệu và trích xuất mã QR-Code kịp thời.

Được biết, việc đẩy mạnh hỗ trợ cấp mã QR-code cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được Tỉnh đoàn, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Sóc Trăng phối hợp thực hiện, đầu mối chủ công là Tỉnh đoàn, với 109 đội hình tình nguyện hỗ trợ cấp mã QR-Code cho người dân tại 109 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ cho các huyện, thị xã, thành phố trên 2.000 phần quà gồm: sữa, mì, bánh ngọt, khẩu trang y tế… để trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly y tế tập trung và cách ly y tế tại nhà, với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Đoàn đã gửi lời hỏi thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch nhất là đoàn viên thanh niên, mong các đồng chí cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ; động viên người dân cố gắng thực hiện tốt việc cách ly y tế./.

 

Quý Nguyên