Xúc động hình ảnh chiến sĩ cõng thí sinh xương thủy tinh đi thi

12:12 26/06/2019     2561

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Hình ảnh chiến sĩ công an cõng một thí sinh bị xương thủy tinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ở Bạc Liêu đã "đốn tim" cộng đồng mạng giữa mùa thi.

Hôm nay, "sĩ tử" cả nước đang bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thông tin thi cử và những câu chuyện bên lề bắt đầu tràn ngập mạng xã hội. Trong số đó, có một bài viết được chia sẻ khiến cộng đồng mạng cảm thấy ấm lòng, bởi những hình ảnh rất đẹp giữa một chiến sĩ an ninh và một thí sinh "đặc biệt".

 

Hình ảnh đẹp tại một điểm thi ở Bạc Liêu

 

Những tấm ảnh ghi lại cảnh một chiến sĩ mặc sắc phục an ninh hỗ trợ một thí sinh mắc bệnh, không thể tự đi lại được. Từng tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc người chiến sĩ này bỏ bút, thước vào cặp, đỡ thí sinh đứng dậy, cõng cậu ra vào phòng thi,… một cách rất cẩn thận. Cạnh đó, có một học sinh khác là thí sinh ngồi cạnh bàn của cậu cũng hỗ trợ rất nhiệt tình.

 

Bài viết được cộng đồng mạng khen ngợi

 

Chia sẻ với PV, Đỗ Huỳnh Phương Trang (22 tuổi, ngụ Bạc Liêu), tác giả bài đăng cho biết, những bức ảnh được cô chụp tại cụm 61, điểm thi 02 – trường THPT Phan Ngọc Hiển (đường Cao Văn Lầu, P.5, TP.Bạc Liêu). Trang hiện là sinh viên trường Đại học Bạc Liêu, đang tham gia tiếp sức mùa thi tại địa phương này.

 

Nhân vật chính trong bức ảnh được xác minh là Đại úy Lữ Minh Trung, hiện đang công tác tại Đội An ninh – Công an TP.Bạc Liêu. Anh được điều động làm giám thị điểm thi 02, cụm 61 tại địa phương

Còn thí sinh được anh giúp đỡ là Trần Trọng Nghi, học sinh lớp 12A3 trường THPT Bạc Liêu

 

"Trong lúc tham gia hỗ trợ tại điểm thi này, mình vô tình thấy hình ảnh anh chiến sĩ cõng bạn học sinh sao đẹp quá, nên xin phép chụp ảnh lại. Anh vui vẻ đồng ý. Mẹ bạn ấy sau khi thuê taxi chở bạn ấy đến cổng trường thì không được phéo vào trong, nên anh liền đến cõng bạn vào tận phòng thi. Bạn bị mắc căn bệnh xương thủy tinh, nên anh phải rất cẩn thận trong việc dìu đỡ để không gây nguy hiểm. Cầu thang dẫn lên lầu 1, nơi bạn ấy thi, cũng khá cũ và dốc, làm anh khá khó khăn khi giúp bạn", Phương Trang cho biết.

Trang chia sẻ thêm, Đại úy Trung cho cô biết, anh đã biết đến trường hợp của Nghi ở địa phương từ năm cậu học lớp 7. Dù bị bệnh nhưng cậu rất nghị lực, luôn rất cố gắng học tập, chuẩn bị tốt cho kì thi quan trọng này.

"Khi ra khỏi phòng thi, mình có hỏi Nghi là làm bài có tốt không. Cậu gật đầu vui vẻ làm mình cũng mừng nữa. Cậu bạn giúp Nghi cũng làm tốt luôn. Đúng là một buổi sáng trọn vẹn! Hy vọng các bạn sẽ hoàn thành tốt kỳ thi trong những ngày còn lại", Trang hào hứng.

 

Đại úy Trung cõng Nghi ra về sau khi làm bài thi môn Ngữ Văn

Cẩn thận xuống cầu thang vì căn bệnh xương thủy tinh rất nguy hiểm.

Đại úy cho biết, anh đã biết đến Nghi từ khi cậu học lớp 7. Nghi là một người rất nghị lực

 

 

 

Theo Thanh niên (NA)