Nhặt được 17 triệu đồng, nữ sinh miền núi tìm trả cho người đánh mất

15:52 31/10/2019     1522

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Nhặt được chiếc ví trong đó có 17 triệu đồng, một nữ sinh lớp 8 ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã chủ động tìm trả cho người đánh mất.

Ngày 30/10, thầy Hoàng Văn Thưởng - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, nhà trường vừa tuyên dương em Kha Thị Hoài Anh (học sinh lớp 8A) vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, tìm trả cho người đánh mất.

 

Nhặt được 17 triệu đồng, em Kha Thị Hoài Anh đã tìm trả cho người đánh mát (Ảnh: Diệu Thúy)

 

Trước đó, vào sáng ngày 26/10 (thứ 7), trong lúc chơi ở ven đường ở bản Na Chảo (xã Hữu Kiệm), em Hoài Anh nhặt được một chiếc ví trong đó có 17 triệu đồng.

Ngay sau đó, Hoài Anh đưa về nhà nhờ mẹ tìm hiểu về người đánh mất để trả lại. Một lúc sau, thấy có người đi đến từng nhà dò hỏi về chiếc ví nên em và mẹ đã chủ động mang đến trao tận tay.

Người bị mất chiếc ví là anh Văn Coong (trú ở bản Kèo Lực, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn). Nhận lại của rơi, anh Coong gửi lời cảm ơn đến mẹ con em Hoài Anh, mong muốn em luôn học tập thật tốt.

“Tại buổi chào cờ vào sáng thứ 2 vừa qua, chúng tôi đã đã tuyên dương hành động đẹp của Hoài Anh trước toàn trường, để các em học sinh khác noi theo”, thầy Thưởng cho biết thêm.

 

 

Theo Infonet (KA)