Lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa từ "Tiếng gọi biên cương"

17:30 27/06/2020     5521

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Ngày 24/6, Chương trình giao lưu “Tiếng gọi biên cương” giữa nữ nhà văn Trần Trà My với gần 300 chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động (xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đã lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa đến giới trẻ nói chung và các chiến sĩ quân hàm xanh nói riêng.

Qua cuộc trò chuyện, Trần Trà My - nữ nhà văn bị khuyết tật với đôi chân bước đi không vững, đôi tay chỉ có thể gõ máy tính bằng một ngón đã bộc bạch lộ trình đi từng bước đến ước mơ của bản thân kể từ khi cô không đầu hàng với số phận, quyết trở thành “bà tiên của đời mình”, không quên đi phần nội lực của mình để kết nối với vũ trụ và thậm chí còn nuôi mộng làm giàu.

 

Nữ nhà văn Trần Trà My trò chuyện và tiếp thêm niềm tin cho các chiến sĩ biên phòng trẻ tuổi

 

Khi Trà My chia sẻ về một thời thơ ấu “chết đi sống lại” cùng quá trình cô đã nỗ lực vươn lên với nghị lực vô cùng mạnh mẽ để trở thành một người phụ nữ bình thường chứ không phải là cục nợ đối với những người xung quanh và hiện là một nhà văn với những tác phẩm hay, các chiến sĩ trẻ đã thực sự cảm thấy xúc động và ý thức hơn nữa về trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới của Tổ quốc, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Nghe Trà My kể đến quá trình cô viết sách, tất cả các bạn trẻ tham gia giao lưu lại càng cảm thấy vô cùng kinh ngạc và khâm phục với những thành quả mà nữ nhà văn này đã đạt được. Sau khi 03 quyển sách của cô với những tựa đề: Giấc mơ đôi chân thiên thần; Chúng ta chính là mùa xuân và Yêu trên từng ngón tay được phát hành thì tác phẩm mới nhất “Tin vào điều tử tế” - quyển sách thứ 4 của cô đã cán mốc gần 11.000 bản và được lan truyền đến độc giả khắp cả nước cùng rất nhiều kiều bào ở nước ngoài.

Những cảm xúc của các chiến sĩ quân hàm xanh đã được thể hiện bằng cả những tiếng xuýt xoa lẫn những giọt nước mắt khi tận mắt chứng kiến nữ nhà văn Trần Trà My bằng xương bằng thịt phải khó nhọc để bước lên sân khấu, qua đó cảm nhận được sức mạnh ý chí của người phụ nữ chỉ cao có 1m32 và phải có thêm sự trợ giúp của chiếc khung xe 4 chân thì mới có thể di chuyển được.

Ở đầu buổi giao lưu, các chiến sĩ biên phòng trẻ tuổi dường như không thể nghe và hiểu những gì Trà My nói vì giọng cô không tròn vành rõ tiếng và phải nhờ đến sự phiên dịch của anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn thì những thông điệp nhân văn của thiên thần 6 chân Trần Trà My mới được chuyển tải đầy đủ đến các khán giả. Tuy nhiên, đến giữa buổi thì mọi người dường như dần cảm nhận và nghe được giọng của nữ nhà văn.

Tại buổi giao lưu, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã chia sẻ về nhiều trải nghiệm của bản thân trong quá trình học tập và làm việc ở nước ngoài và giao lưu thanh niên quốc tế, về cách mà thanh niên cần làm để thể hiện lòng yêu nước đúng cách và định hướng nghề nghiệp tương lai cho các chiến sĩ biên phòng sau khi xuất ngũ, qua đó giúp các bạn trẻ yên tâm và tự tin hơn trong tìm kiếm việc làm để ổn định cuộc sống mai sau; đồng thời động viên các chiến sĩ cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để vượt lên chính mình.

Chiến sỹ Hoàng Anh Tuấn - Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội Huấn luyện hào hứng nói: “Là tân binh đang tham gia huấn luyện tại đơn vị, khi được biết sắp có dịp giao lưu với chị Trà My, em và các bạn rất hào hứng. Chương trình rất hay và tấm gương nghị lực của chị đã làm các tân binh chúng em thêm mạnh mẽ, tin vào cuộc sống”.

“Khi thời gian huấn luyện sắp kết thúc, em cùng các bạn tân binh khác sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao khi được phân công về bất kỳ Đồn Biên phòng nào của tỉnh. Khó khăn mấy đi nữa thì chúng em sẽ vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ ở các tuyến biên giới”, Hoàng Anh Tuấn tiếp lời.

Được livestream trên fanpage Tuổi Trẻ Bình Phước, buổi giao lưu đã thu hút sự theo dõi của đông đảo thanh niên trên toàn tỉnh, qua đó truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường với tinh thần lạc quan, yêu đời, ý chí vượt khó, khát vọng sống đẹp - sống có ích, đồng thời lan tỏa nghị lực sống trong lớp trẻ, bồi dưỡng thêm lý tưởng sống, tiếp thêm niềm tin vào những điều tử tế, những hành động, việc làm tốt đẹp, đầy tính nhân văn.

Biết sắp được gặp nữ nhà văn, các chiến sĩ đã tự tay làm và tặng món quà gửi trao yêu thương đầy bất ngờ cho Trà My chỉ cách sinh nhật cô 02 ngày

 

Đồng thời, Chương trình đã góp phần giúp các cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu trong học tập, rèn luyện, công tác, xung kích, đi đầu, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Được biết, buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ của những chuyến hành trình truyền lửa, lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia và lan tỏa yêu thương tại tỉnh Bình Phước của nữ Nhà văn Trần Trà My từ cuối năm 2020 cho đến nay. Cách đây vài ngày, cô đã tham gia một chương trình thiện nguyện do Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức, qua đó vận động nước giặt cho 16 đồn biên phòng tại 03 huyện biên giới của tỉnh Bình Phước và Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.

 

Vũ Hằng