Gia Lai: Tặng bằng khen cho Đội thanh niên tình nguyện xã Ia Rtô, huyện Ia Grai

15:05 13/09/2021     95446

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Sáng 13/9, đồng chí Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai đã trao bằng khen gương Người tốt việc tốt tháng 8 cho Đội thanh niên tình nguyện "Những chú ong xanh" xã Ia Rtô, huyện Ia Grai.

 

Anh Đỗ Duy Nam - Phó BT tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các thành viên của đội TNTN



Đội TNTN "Những chú ong xanh" thành lập ngày 5/8/2021 trực thuộc Đoàn xã Ia Rtô, huyện Ia Grai. Đội có 30 thành viên, gồm thanh niên trên địa bàn dân cư, sinh viên, học sinh cấp 3.

Mặc dù mới thành lập hơn 1 tháng nhưng đội đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như: tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; làm và tặng 400 mặt nạ chống giọt bắn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương; huy động và tặng 1 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm cho khu cách ly trên địa bàn huyện, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tình nguyện tham gia đi chợ giúp cho các hộ gia đình đang thực hiện việc cách ly y tế tại nhà.

Ngoài ra, trước thềm năm học mới đã vận động và trao tặng 50 bộ sách giáo khoa cũ các lớp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã. Bên cạnh đó, đội còn tham gia hỗ trợ lực lượng tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn xã và hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly.

Phát biểu với các bạn thành viên của đội, đồng chí Phó Bí thư tỉnh đoàn Đỗ Duy Nam biểu dương những kết quả bước đầu mà đội đã thực hiện, đồng thời mong muốn các bạn ĐVTN của đội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện trên địa bàn xã, đặc biệt là trong lúc dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, đồng chí Đỗ Duy Nam mong muốn các thành viên của đội cần có những việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa nhằm hỗ trợ và giúp người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh góp phần cùng với toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19./.

 

Hà Đức Thành