23 lần hiến giọt máu hồng, nữ trình dược viên Hà Tĩnh tiếp tục đăng ký hiến tạng

09:37 17/11/2020     1514

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Với 23 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989, xã Thạch Thắng, Thạch Hà) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…

Từng trải qua giai đoạn khó khăn khi người thân trong gia đình bị bệnh nặng và may mắn được tình nguyện viên kịp thời hiến máu sống nên đã qua cơn nguy kịch, hơn ai hết, Từ Thị Tuyên hiểu rõ ý nghĩa của việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện.

Không chỉ nhiều lần hiến máu cứu người, trình dược viên Từ Thị Tuyên của Công ty NTHH Fobic còn đăng ký hiến tạng để có thể giúp đỡ những cuộc đời khác

 

Gần 10 năm kể từ lần đầu tiên cho đi những giọt máu của mình, tới nay, Từ Thị Tuyên đã 23 lần tham gia hiến máu, nhiều lần trực tiếp hiến máu sống cứu người.

Tuyên chia sẻ: “Có những người đã sẵn sàng giúp đỡ gia đình mình những lúc khó khăn, thì bản thân cũng phải có trách nhiệm giúp đỡ mọi người, cống hiến cho xã hội.

Lần đầu hiến máu, bản thân mình phải giấu không để gia đình biết. Bởi lúc đó mọi người chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm nhân đạo này, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Dần dần mình đã giải thích cho mọi người hiểu được nghĩa cử cao đẹp này”.

Là thành viên của CLB Ngân hàng máu sống huyện Thạch Hà, nhiều lần trực tiếp hiến máu cứu người, Tuyên có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình tình nguyện của mình.

 

 

Tuyên kể: “Một buổi chiều năm 2016, tôi nhận được điện thoại từ bác sĩ quen tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh thông báo về một ca cấp cứu, cần hiến máu trực tiếp. Lúc đấy tôi cũng khá đắn đo, bởi mình vừa hiến 250ml máu trong chương trình hiến máu tình nguyện (HMTN) ngay buổi sáng hôm đó.

Tuy nhiên, khi nghe thêm thông tin từ bác sĩ về tình trạng bệnh nhân là một sản phụ bị chảy máu sau sinh, lại do mưa lớn nên chưa thể liên hệ với những tình nguyện viên khác, tôi tức tốc chạy xe tới bệnh viện. Lúc đó không còn nghĩ nhiều tới chuyện vừa hiến máu sáng nay, chỉ nghĩ rằng, cho bao nhiêu cũng được, quan trọng là cứu sống 2 mẹ con”.

Chính những giá trị đó đã khiến Từ Thị Tuyên luôn sẵn sàng trong các phong trào HMTN mà địa phương tổ chức. Đặc biệt, cách đây không lâu, Tuyên đã gửi đơn tới Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (Hà Nội), tình nguyện hiến tạng của mình nếu không may phải tạm biệt cuộc sống để cứu giúp nhiều người khác.

Từ tấm gương của Tuyên, nhiều ĐVTN khác trên địa bàn xã cũng đã hăng hái tham gia phong trào (Ảnh: ĐVTN xã Thạch Thắng tham gia ngày hội hiến máu của huyện Thạch Hà)

 

Từ Thị Tuyên chia sẻ: “Đăng ký hiến tạng là bởi tôi muốn, không chỉ cuộc sống của mình có ý nghĩa mà cả khi mất đi rồi, tôi vẫn có thể giúp đỡ những cuộc đời khác. Đó cũng chính là ý nghĩa của 2 chữ đồng bào mà tôi mới học được trong hành trình thiện nguyện của mình”.

Với những cống hiến của mình, Từ Thị Tuyên đã được Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, Ban Vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen và là 1 trong 15 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

theo Báo Hà Tĩnh