Tuổi trẻ cả nước niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

14:56 27/03/2021     692

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp long trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Phạm Thiện Nghĩa Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh .

 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong ghi nhận và biểu dương công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Đồng Tháp đã đóng góp quan trọng trong việc góp phần tạo dựng hình ảnh đoàn viên, thanh niên và con người Đồng Tháp - Đất Sen hồng “nghĩa tình, năng động, sáng tạo”. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Đồng Tháp luôn tin tưởng, đặt thanh niên ở vị trí quan trọng trong mỗi bước phát triển của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung các giải pháp để tuyên truyền, giáo dục ĐVTN về truyền thống cách mạng, lịch sử văn hoá đất và người Đồng Tháp, phát động một cuộc vận động rèn luyện, phấn đấu để trở thành những công dân trẻ tiêu biểu Đất Sen hồng với những giá trị cốt lõi của người Đồng Tháp có lý tưởng, có khát vọng, nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Các phong trào, hoạt động cần đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của TN, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, theo Nghị quyết Đại hội Đảng ở từng giai đoạn và định hướng của Đoàn cấp trên. Tập trung xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của TN vững mạnh toàn diện, tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TN bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cấp uỷ, chính quyền, các ngành, các cấp trong tỉnh cần tiếp tục dành sự quan tâm, điều kiện tốt nhất cho TN, cho Đoàn TN hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong nhấn mạnh mỗi cán bộ làm công tác TN của tỉnh phải tư duy nhanh hơn, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, chuyển động nhanh hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ; đoàn viên, thanh niên cần mạnh dạn dấn thân, tiên phong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống và sản xuất; có tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo; có thái độ đúng đắn, đam mê học tập, phát triển nghề nghiệp, luôn luôn giữ vững tâm thế làm chủ trên mọi lĩnh vực.

Dịp này, BCH Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn 2016 – 2020; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển tỉnh Đồng Tháp (2020 – 2021); BTV Tỉnh đoàn tuyên dương 11 chi đoàn mạnh, 12 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu, 11 cán bộ đoàn tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN trên địa bàn tỉnh và Giải thưởng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn cho 09 tập thể tiểu biểu. Đặc biệt, 18 tập thể và 45 cá nhân tiêu biểu được trao giải thưởng Kim Hồng - giải thưởng cao quý nhất của BTV Tỉnh Đoàn Đồng Tháp dành tặng cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà. UBND tỉnh đã trao tặng bộ dụng cụ trống kèn cho Đội nghi thức, trị giá 145 triệu đồng; Quỹ Hy Vọng trao tặng Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh 500 triệu đồng để xây dựng cầu giao thông nông thôn; Công ty cổ phần Đầu tư Hưng Hưng Thịnh tặng 50 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội tỉnh Đồng Tháp năm 2021. Đồng thời, BTV Tỉnh đoàn tặng biểu trưng và hoa để tri ân sự đồng hành của “Người bạn Đoàn” - các đơn vị, doanh nghiệp, nhà mạnh thường quân trong triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng xã hội.

Chiều ngày cùng ngày đã diễn ra chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp với cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Trước đó, sáng ngày 25/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Cùng với xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 58 năm qua, với truyền thống vẻ vang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng; là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; là đội quân xung kích của cách mạng, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

 

Đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Đồng chí Nguyễn Thái Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả của các cấp bộ Đoàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định những đóng góp to đó đã góp phần to lớn vào sự nghiệp chung trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy những kết quả đạt được, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh, phát huy tốt vai trò của ĐVTN, nhất là trong triển khai thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh cần làm tốt công tác giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, của dân tộc, của đất nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua những đợt sinh hoạt chính trị. Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và môi trường tố nhất để các tổ chức Đoàn và ĐVTN phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tiếp tục học tập, lao động, phát huy sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương đoàn cũng đã có quyết định trao tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của tổ chức Đoàn trong giai đoạn 2016 - 2020 và trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 60 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai và trực tiếp tham gia công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị trong giai đoạn 2016 – 2020; 13 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2021 được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn.

Ngày 26/3/2021, Tỉnh đoàn Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), Họp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, tuyên dương chi đoàn, cán bộ Đoàn tiêu biểu trong toàn tỉnh tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long.

 

Tỉnh đoàn Vĩnh Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Phát biểu chỉ đạo nhân Lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đ/c Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH TW Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của phong trào thanh thiếu niên tỉnh nhà thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng ở đội ngũ cán bộ Đoàn và thanh niên tỉnh nhà: “Với sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh nhà, cùng với sự quan tâm, dìu dắt của các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; đặc biệt là với những khát khao cống hiến cho cộng đồng và cho quê hương của từng bạn trẻ, Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tin tưởng sâu sắc rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh đã đề ra, xây dựng Vĩnh Long ngày càng giàu mạnh, văn minh và hiện đại.”

Nhân Chương trình, để giữ mãi ngọn lửa truyền thống “tự hào - khát khao - cống hiến” Tỉnh đoàn đã tổ chức diễn đàn “Khát vọng Tuổi trẻ dựng xây quê hương” với sự tham gia của các Diễn giả: Ông Ngô Ngọc Bỉnh, Ông Phạm Văn Lực và bạn Nguyễn Thị Hồng Cúc.

Để ghi dấu chặng đường 90 năm của Đoàn, chỉ trong tháng 3, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã tổ chức thực hiện hơn 1000 công trình, phần việc thanh niên dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu. Để đạt thành tích đó, đội ngũ Bí thư Chi đoàn, các đồng chí cán bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, nổ lực tham mưu, huy động nguồn lực, sáng tạo, cống hiến cho phong trào Đoàn – Hội – Đội Tỉnh nhà, trui rèn những hạt nhân nòng cốt với tinh thần xung kích – tình nguyện – sáng tạo.

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức trọng tuyên dương 90 Chi đoàn giỏi, Bí thư Chi đoàn giỏi và Cán bộ đoàn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh nhà.

Trước đó, ngày 25/3/2021, Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Ngày Hội “Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam” tại Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long với chuỗi các hoạt động gồm: Hội thao cán bộ Đoàn, Liên hoan ẩm thực, Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Vĩnh Long năm 2021.

Sáng ngày 26/3/2021 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức tuyên dương Chi đoàn mạnh, Bí thư Chi đoàn, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên, đội viên tiêu biểu tỉnh Bến Tre năm 2021.

Tại chương trình đã tổ chức “Diễn đàn xây dựng Chi đoàn mạnh trong thời kỳ mới” để các bạn mạnh dạn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình, nêu thực trạng, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng Đoàn thật sự vững mạnh từ “gốc”, để có đầy đủ sức đề kháng, phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

 

Tuyên dương  Bí thư Chi đoàn tiêu biểu

 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ cho thanh niên xung phong, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng 02 căn nhà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 04 tập thể, 03 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 09 Chi đoàn mạnh, 12 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu, 8 cán bộ Đoàn, 04 cán bộ Hội, 05 cán bộ Đội, 04 hội viên, 06 đoàn viên và 5 đội viên tiêu biểu cấp tỉnh. Trao giải các Cuộc thi viết “Đoàn trong trái tim tôi” và Cuộc thi ảnh “Nét đẹp tình nguyện thanh niên xứ Dừa” lần 2 năm 2021, Cuộc thi “Con đường đến ước mơ tôi”.

 

Ban Bí thư Trung ương Đoàn trân trọng cảm ơn sự tham gia của các đơn vị:

1. Đơn vị truyền thông quảng cáo Vàng:
Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)

2. Đơn vị truyền thông quảng cáo Đồng:
Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco)
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco)
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

3. Đơn vị đồng hành:
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)
Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T
Tập đoàn Vingroup - Công ty CP
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

 

CTV