Phú Thọ: Tuyên dương Chi đoàn mạnh, Bí thư chi đoàn và cán bộ, ĐVTN tiêu biểu

17:08 26/03/2021     487

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 25/3/2021, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương cán bộ, ĐVTN tiêu biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – UVBTV Trung ương Đoàn, phó chủ tịch TT Hội đồng Đội Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng

 

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, thật sự là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích của cách mạng. Các phong trào do tổ chức Đoàn phát động đã lan tỏa sâu rộng, tạo động lực mạnh mẽ góp phần tập hợp đông đảo ĐVTN và hoàn thành tốt sứ mệnh do Đảng và nhân dân giao phó. Trải qua 90 năm, dù ở bất cứ thời điểm nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ nói riêng luôn hoàn thành sứ mệnh của tổ chức, giáo dục, rèn luyện, động viên thanh niên xung kích với những phong trào hành động cách mạng, thực sự trở thành tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên, là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua. Đề nghị tổ chức đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thể chế hóa quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên. Tiếp tục tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên phấn đấu và trưởng thành, khuyến khích, cổ vũ thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam, tại Lễ kỷ niệm, 17 đồng chí được trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương Đoàn trao tuyên dương chi đoàn mạnh, bí thư chi đoàn tiêu biểu

 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 01 chi đoàn mạnh và 6 Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2021; BTV Tỉnh đoàn đã tuyên dương 90 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2021. Đây là những thủ lĩnh thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi./.

 

Nhật Minh