Khai mạc giải bóng đá mini Kiểm toán nhà nước lần thứ 17

20:08 16/01/2021     3815

3 Chương trình   ĐTN: Chiều 15/01/2021, Giải bóng đá mini Kiểm toán nhà nước (KTNN) lần thứ 17 năm 2021 đã chính thức được khai mạc tại sân bóng cỏ nhân tạo Thành Phát – Số 2 Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là giải đấu thường niên được Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), hướng tới chào mừng 27 năm ngày thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2021). Dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN cùng đông đảo các vận động viên, cổ động viên của các đội bóng tham dự.

Giải bóng đá mini KTNN lần thứ 17 diễn ra từ ngày 16/01 – 25/01/2021 với sự tham gia của 09 đội bóng đến từ các đơn vị trực thuộc KTNN có trụ sở tại Hà Nội, gồm các KTNN chuyên ngành: Ia, II, III, IV, V, VI, VII; Liên quân sự nghiệp và Liên quân các đơn vị tham mưu.

 

 

09 đội đăng ký tham dự Giải được chia làm ba bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, lựa chọn 04 đội vào vòng bán kết. Hai đội thắng trong hai trận bán kết sẽ được quyền vào chơi trận chung kết. Hai đội thua trận bán kết sẽ đồng giải Ba. Đội thắng trận chung kết giành giải Nhất, đội thua trận chung kết giành giải Nhì. Về cơ cấu giải thưởng, bên cạnh các giải tập thể: Nhất, Nhì, Ba, giải Phong cách, Ban tổ chức sẽ trao thêm các danh hiệu cá nhân cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất.

Giải thi đấu theo Luật bóng đá mini, mỗi đội gồm 7 người. Các trận đấu diễn ra trong 02 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, nghỉ giữa hiệp 7 phút. Các trận bán kết, chung kết thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 1 trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức, trận đấu có tỷ số hòa, hai đội sẽ thi đấu luân lưu để xác định đội thắng. Cách thức đá luân lưu theo luật hiện hành.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường - Trưởng ban Tổ chức cho biết Giải bóng đá mini KTNN là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên KTNN nhằm tạo dựng, duy trì sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên nói riêng và cán bộ, công chức, người lao động của KTNN nói chung, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và động viên tinh thần cán bộ, công chức các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2021.

 

 

Theo anh Nguyễn Đình Trường, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, nên Đoàn TN KTNN đã giảm quy mô tổ chức giải, tránh việc các đội bóng của các KTNN khu vực ngoài Hà Nội phải ăn ngủ tập trung tại khách sạn, gây nhiều rủi ro. "Tuy nhiên, với sự góp mặt của 09 đội bóng tham dự giải đã cho thấy sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức KTNN với hoạt động này. Đây là nguồn động viên to lớn đối với Giải bóng đá mini KTNN nói riêng cũng như các hoạt động phong trào của KTNN nói chung", anh Nguyễn Đình Trường khẳng định.

Để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, anh Nguyễn Đình Trường đề nghị các cầu thủ tham dự giải thi đấu nhiệt tình, trung thực, đoàn kết, tôn trọng tuyệt đối các quy định của Điều lệ giải, các quyết định của Ban Tổ chức và trọng tài; Tổ trọng tài điều khiển trận đấu trung thực, khách quan, đúng luật.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 03 trận đấu trong khuôn khổ 03 bảng A, B, C. Kết quả, KTNN chuyên ngành II thắng Liên quân sự nghiệp với tỷ số 1-0; KTNN chuyên ngành VII thắng Liên quân tham mưu với tỷ số 3-1; KTNN chuyên ngành IV thắng KTNN chuyên ngành V với tỷ số 6-1./.

Bảo Anh