Đồng Tháp: 169 chiến sĩ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019

09:48 09/07/2019     1294

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 08/7, tại Trung tâm hoạt động Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần IX năm 2019 đã tổ chức lễ xuất quân với 169 chiến sĩ tham gia chương trình.

Chương trình Học kỳ trong Quân đội tỉnh Đồng Tháp năm 2019 do Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp BCH Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với chủ đề, “Đi để rèn luyện - Đi để trưởng thành” diễn ra trong 08 ngày, từ ngày 08/7/2019 đến ngày 15/7/2019 tại Trung Đoàn bộ binh 320 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh đoàn tặng quà cho chiến sĩ

 

Nội dung chương trình trang bị kiến thức về giáo dục quốc phòng, kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động bổ trợ cho học sinh đảm bảo chương trình khung theo quy định của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong 08 ngày tham gia chương trình học tại, các chiến sĩ của chương trình sẽ được tham gia các hoạt động chuyên đề: tìm hiểu truyền thống lực lượng vũ trang Tỉnh và Trung Đoàn bộ binh 320, hướng dẫn gấp trật tự nội vụ, tìm hiểu truyền thống LLVT Tỉnh và Trung Đoàn BB 320, học tập các Chuyên đề: “Ma túy - hiểm họa - học đường”, “Kỹ năng thoát hiểm, định vị, tạo lửa”, Chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử”, chuyên đề “Xây dựng ý tưởng khởi nghiệp”, Chương trình Taltshow:“Kỹ năng khai thác, sử sụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả”.

Bên cạnh học tập kiến thức, các em còn được tham gia sinh hoạt tập thể: dân vũ, hát tập thể, quản trò, teambuilding. Đặc biệt, trong chương Học kỳ trong quân đội tỉnh Đồng Tháp lần VIII năm 2019 các em được có tham quan và tìm hiểu cảnh sát biển Việt Nam.

 

169 chiến sĩ tham gia Học kỳ trong quân đội

 

Với những trải nghiệm trong môi trường quân ngũ trong những ngày tiếp theo hứa hẹn sẽ giúp các em hình thành những thói quen tốt, biết trân trọng tình cảm đẹp với người thân, bạn bè và mọi người xung quanh. Khi trở về với cuộc sống thường nhật, những điều ấy sẽ giúp các em tiếp tục hoàn thiện bản thân và hình thành nhân cách tốt đẹp.

 

Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp (KA)