Bình Phước: Học kỳ trong quân đội 10 năm một chặng đường

11:16 17/07/2019     1382

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tối ngày 17/7, Tỉnh đoàn phối hợp hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình kỷ niệm “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bình Phước với chủ đề “10 năm một chặng đường”.

Đại biểu, chiến sĩ tham gia "Học kỳ trong Quân đội" qua các năm giao lưu, chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ

 

Trải qua 10 năm tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bình Phước với 16 khóa trải nghiệm và huấn luyện trong môi trường quân ngũ; thu hút gần 1.500 học viên tham gia học tập (trong đó có 40 em là người đồng bào dân tộc thiểu số). Tham gia chương trình các em đã được trang bị các kỹ năng sống hữu ích, nhiều em đã từng bước thay đổi tư duy và nhận thức của bản thân theo chiều hướng tích cực, từ đó ngày càng trưởng thành hơn, vững vàng bước vào giảng đường Đại học và có nghề nghiệp ổn định sau khi tốt nghiệp Đại học, luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện, chung tay góp sức xây dựng quê hương. 

Xuyên suốt 10 năm hình thành, phát triển, chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã khắc sâu trong tâm trí của các chiến sỹ và nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo quý phụ huynh, trở thành địa chỉ tin cậy cho các thanh thiếu nhi rèn luyện, trải nghiệm trong mỗi dịp hè.

Tại chương trình gala, các chiến sỹ nhí đã được ôn lại những kết quả mà “Học kỳ quân đội” tỉnh Bình Phước đạt được trong 10 năm qua thông qua phóng sự “Học kỳ trong Quân đội” với chủ đề “Mười năm - Một chặng đường”. Bên cạnh đó, được giao lưu với các anh, chị trong Ban Tổ chức chương trình qua các năm, các anh chị điều phối viên, Tiểu đội trưởng và các chiến sỹ từ năm 2009 đến 2019.

Ngoài ra, chương trình gala đã diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc do chính các chiến sỹ nhí thể hiện. Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng quà lưu niệm cho các anh, chị trong Ban tổ chức, điều phối viên và chiến sỹ tiêu biểu qua các năm.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy tin tưởng rằng trong thời gian tới, Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Bình Phước mỗi năm sẽ không ngừng được nâng cao về tính hiệu quả, đổi mới về nội dung, hình thức triển khai, phát huy tính lan tỏa trong cộng đồng sao cho phù hợp với các xu hướng phát triển mới của xã hội, các thế hệ chiến sĩ tham gia chương trình sẽ ngày càng gắn kết với nhau, qua đó tuyên truyền những giá trị tích cực của Chương trình đến những người xung quanh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh nhà trở thành những công dân yêu nước, luôn sống đẹp, sống có ích và không ngừng phấn đấu để nâng cao năng lực cạnh tranh của người Việt trẻ trong bối cảnh hội nhập hóa toàn cầu như hiện nay nhất là khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới./.

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)