Bắc Ninh: 132 chiến sĩ nhí tham gia học kỳ quân đội

14:37 10/06/2019     1805

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chương trình “Học kỳ trong quân đội” khóa I năm 2019 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 7/6, khóa II từ ngày 10/6 - 17/6 tại Trung đoàn 833 (Gia Bình) với sự tham gia của 132 chiến sĩ nhí.

Các chiến sĩ nhí tiến hành nghi thức chào cờ tại Lễ xuất quân

 

Tham gia chương trình là đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh sống, học tập trong và ngoài tỉnh từ 11-16 tuổi; hạnh kiểm khá trở lên; có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh mãn tính, tim mạch, thần kinh; tự nguyện tham gia chương trình, có sự đồng ý của phụ huynh.

Tại chương trình, ngoài những nội dung liên quan đến giáo dục quân sự - quốc phòng , giáo dục kỹ năng, các chiến sỹ nhí còn được trải nghiệm một số nội dung bổ ích như: “Đọc thư thay lời muốn nói”, thi nhảy Dân vũ, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, thể thao; sinh hoạt tập thể, thi nấu ăn; “Rung chuông vàng”; sinh nhật chiến sĩ; Team building; Giao lưu chia sẻ gắn kết yêu thương… Thông  qua các hoạt động là nơi để các em được trải lòng, học cách chia sẻ trước đám đông; cùng trải nghiệm cuộc sống bộ đội xa nhà mới thấy hết ý nghĩa những điều tốt đẹp nhất mà gia đình dành cho mình.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” (HKQĐ) do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần đầu vào năm 2012 nhằm tạo môi trường rèn luyện và giáo dục kỹ năng sống thật sự bổ ích cho học sinh trong dịp nghỉ hè. Trải qua 8 mùa học kỳ, chương trình luôn được đầu tư, đổi mới và được đông đảo phụ huynh, học sinh đón nhận.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, nền nếp, kỷ luật và tính kiên định, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, thử thách cũng như phát huy tính đồng đội, sự chia sẻ, quan tâm bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Qua đó thêm khẳng định HKQĐ là mô hình giáo dục nhân cách sinh động, sân chơi lành mạnh, bồi đắp cho các em ý chí, phấn đấu học tập tốt hơn, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA