Tỷ phú Jack Ma truyền cảm hứng cho giới trẻ về thành công trong lập nghiệp

13:57 07/11/2017     2929

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nhằm góp phần đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”giai đoạn 2016 - 2021. Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn FPT và Báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức chương trình “Đối thoại cùng JackMa” - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Trung Quốc.
Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Trương Gia Bình -  Chủ tịch Tập đoàn FPT và gần 4.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, cộng đồng doanh nhân trẻ khởi nghiệp đã tham dự buổi đối thoại.


g
Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma chia sẻ với các bạn trẻ, chiều ngày 6/11

Chủ tịch Tập đoàn Alibaba đã chọn cách đứng trên khấu khi bắt đầu phần chia sẻ dài 20 phút với các bạn trẻ. Nói về khởi nghiệp trong thời đại 4.0, Jack Ma cho rằng, chúng ta đang ở trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20-30 năm đầu. Internet mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được Internet trong kinh doanh của mình mới thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ sẽ còn thay đổi và thế kỷ này sẽ là thế kỷ của công nghệ dữ liệu.

Đã từng nhiều lần gặp gỡ những người thành công nhất nhì thế giới như: Bill Gates, Warren Buffett, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết có một điểm chung đó là người thành công không bao giờ phàn nàn.

Ngay kết thúc những chia sẻ của mình, tỷ phú Jack Ma đã tham gia chương trình giao lưu với các sinh viên Việt Nam. Trả lời câu hỏi của sinh viên về bí quyết thành công, Chủ tịch Jack Ma cho rằng để thành công, mỗi doanh nghiệp nên tìm hiểu thất bại của người khác để rút ra kinh nghiệm. Nhiều năm trước, Jack Ma đã cùng các cộng sự cố gắng học hỏi từ thất bại của những người khác.

Jack Ma đưa ra lời khuyên với các bạn sinh viên khi đang ngồi trên ghế nhà trường đó là hãy học thật giỏi. Khi đi làm, hãy chọn một ông chủ tốt thay vì chọn một công ty tốt. Theo tỷ phú Jack Ma, một ông chủ tốt sẽ cho các bạn trẻ nhiều cơ hội để học hỏi. Khi bạn giỏi một thứ thì đó sẽ là nền tảng để bạn thành công trong sự nghiệp.


y
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi với tỷ phú Jack Ma


f
Tỷ phú Jack Ma - Chủ tịch Tập đoàn Alibaba tham gia giao lưu với các bạn trẻ

Với câu hỏi "Gặp khó khăn thì ông hỏi ai", Jack Ma trả lời với các bạn trẻ, khi tôi khởi nghiệp, tôi hỏi đồng nghiệp. Khi công ty lớn hơn, tôi vẫn hỏi đồng nghiệp. Và khi có Alibaba, tôi vẫn xin ý kiến từ những người làm cùng. Đó chính là tinh thần làm việc nhóm". Đề cao tinh thần làm việc nhóm, Jack Ma cho rằng không có ai là hoàn hảo, không phải bạn làm nên nhóm của mình thành công mà họ tạo nên thành công của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm, Jack Ma cho biết ông luôn luôn có giải pháp, luôn luôn có con đường cho mọi vấn đề và khuyên các bạn trẻ hãy tìm ra nó cùng với những người đồng sự của mình.

Cuộc đối thoại giữa tỷ phú Jack Ma với các bạn trẻ đã động viên, khích lệ tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, không bỏ cuộc của các bạn trẻ Việt Nam, tạo nền tảng quan trọng để các Việt Nam sẵn sàng bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đối thoại còn là cơ hội tốt để các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam được giao lưu, học hỏi từ một tỷ phú thành công dựa trên cơ sở của nhiều thất bại nhất thế giới hiện nay.


y

h
Các đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và  Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với Tỷ phú Jack Ma

Được biết, trước khi gặp gỡ, đối thoại với các bạn trẻ Việt Nam, tỷ phú Jack Ma đã từng có các buổi giao lưu với thanh niên, sinh viên của nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc,... Những câu chuyện của vị tỷ phú nổi tiếng đã tiếp thêm niềm tin để các bạn trẻ không sợ thất bại, thực hiện ước mơ.

Thành công từ chương trình “Đối thoại cùng Jack Ma”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên và trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trẻ tiên phong trong học tập, chủ động trong hội nhập quốc tế và ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật; dám nghĩ, dám làm, lập thân, lập nghiệp; chủ động, sáng tạo trong khởi nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.