Nâng cao năng lực thanh niên, sinh viên tiếp cận việc làm trong bối cảnh hậu COVID-19

17:04 20/06/2022     3169

3 Chương trình   ĐTN: Chiều 19/6, Trung tâm tư vấn LMF (trực thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam) và Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Nâng cao năng lực thanh niên, sinh viên tiếp cận việc làm trong bối cảnh hậu COVID-19”.

Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ sự kiện ngày hội việc làm trường niên của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nhằm quy tụ và đón đầu hàng trăm cơ hội tuyển dụng lớn đến từ rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước. Đây là cầu nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên có cơ hội giao lưu và tìm hiểu các thông tin tuyển dụng trực tiếp với các doanh nghiệp.

 

 

Theo ban tổ chức, thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy 3 nhóm xu hướng việc làm từng được dự đoán trước: phụ thuộc nhiều hơn vào việc làm từ xa; sử dụng nhiều sàn thương mại điện tử và các giao dịch ảo, áp dụng tự động hóa nhiều hơn.

Do đó, vấn đề việc làm hậu COVID-19 đang là mối quan tâm hiện nay của rất nhiều công ty, tổ chức và người lao động trên thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng. Dự đoán trong 10 năm tới, việc làm trong một số ngành nghề có thể sẽ tăng lên đáng kể. Đó là công việc như kỹ thuật viên, chuyên gia y tế, chuyên gia STEM (Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học) và dịch vụ vận tải. Đơn cử như những ngành nghề lao động chân tay và thể chất. Những kỹ năng cơ bản có thể sẽ ít cần đến hơn do quá trình tự động hóa bằng robot và các công nghệ liên quan. Mặt khác, những kỹ năng như giao tiếp, khả năng lãnh đạo, ứng dụng công nghệ dự kiến sẽ tăng khoảng 20%.

 

 

Đồng chí Trần Linh Sơn – Giám đốc Trung tâm tư vấn LMF (trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) cho biết: “Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn các bạn thanh niên, sinh viên sẽ có cái nhìn mới hơn về xu hướng nghề trong tương lai, có thêm kiến thức, kỹ năng để từ đó sẽ có những quyết định đúng đắn hơn trong lựa chọn nghề. Tôi hi vọng các bạn sẽ có lựa chọn phù hợp với khả năng của mình, cùng với ý chí kiên định.”/.

 

Bảo Anh