Xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương

08:14 05/11/2020     4832

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Năm 2020 là năm thứ hai T.Ư Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Những thầy cô giáo là tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên. Năm 2020 là năm thứ hai T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp T.Ư.

 

 

Những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là đảng viên, cán bộ đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Theo đó, Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc xem xét, bình chọn và giới thiệu tối đa 8 nhà giáo trẻ tương ứng với các cấp học, trình độ đào tạo. Cụ thể, giáo dục mầm non: 1 người; giáo dục phổ thông: 3 người; giáo dục nghề nghiệp (đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng): 3 người; giáo dục đại học (đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ): 1 người.

Các nhà giáo trẻ được giới thiệu phải đảm bảo các tiêu chuẩn được đề ra về chuyên môn; tham gia hoạt động phong trào; tiêu chuẩn ưu tiên về các khen thưởng, giải thưởng… Dự kiến, lễ tuyên dương sẽ được T.Ư Đoàn tổ chức trong tháng 11/2020.

 

Bảo Anh