Trao cơm yêu thương - Ấm lòng sỹ tử

10:41 11/07/2014     1848

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 09/7/2014, tại trường Đại học Chính trị Bắc Ninh, Hội Sinh viên tỉnh Bắc Ninh, Hội Sinh viên tình nguyện tuổi trẻ Bắc ninh, Tuổi trẻ trường Đại học Chính trị đã phối hợp tổ chức hoạt động “Trao cơm yêu thương - ấm lòng sĩ tử”.
Nằm trong chuỗi chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2014” của Hội Sinh viên tỉnh, sáng nay tại trường Đại học Chính trị, Hội Sinh viên tình nguyện tuổi trẻ Bắc Ninh đã tổ chức phát 500 suất cơm và nước uống cho thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi.
Tình nguyện viên năng động, vừa hỏi thăm, vừa đưa cơm cho các thí sinh
Tình nguyện viên năng động, vừa hỏi thăm, vừa đưa cơm cho các thí sinh

Giữa cái nắng gay gắt, những suất cơm và nước uống tinh khiết miễn phí được trao tận tay các thí sinh và phụ huynh. Mỗi suất cơm phát miễn phí trị giá 20.000đ/suất, gồm có cơm, thịt lợn, giò, rau, đậu, được phát tại 2 điểm của trường thi là Cổng Tiền và Cao đẳng Thống Kê. Để chuẩn bị cho 500 suất cơm miễn phí này, các thành viên trong Hội đã phải vận động các nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, Công ty Pepsico Việt Nam, từ doanh nghiệp đến các cá nhân.
Nhiều món ăn được chế biến đảm bảo dinh dưỡng cho các sỹ tử
Cơm được đóng gói thành từng suất cẩn thận và đảm bảo vệ sinh
 

Bạn Đoàn Quang Đức - chủ nhiệm Hội SVTN tuổi trẻ Bắc Ninh chia sẻ: “Chúng mình đã có mặt ở đây từ sớm với mong muốn lo cho các em bữa ăn đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh thay vì phải lang thang quán xá, vỉa hè và có thể bị chặt chém. Mỗi suất cơm đến tay các em và phụ huynh là một tấm lòng nhân ái được trao đi. Chúng mình hy vọng, sau này những thí sinh hôm nay cũng sẽ có trách nhiệm với cộng đồng, với những người khó khăn hơn mình”.

Được biết, trong đợt 1 kì thi tuyển sinh đại học năm nay (từ ngày 03/7 đến ngày 05/7/2014) Hội Sinh viên tỉnh nguyện tuổi trẻ Bắc Ninh cũng đã ra quân tiếp sức mùa thi tại 3 tỉnh Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, đã hỗ trợ được 500 suất cơm miễn phí, hơn 100 phòng trọ miễn phí, hơn 500 phòng trọ giá rẻ, 100 thùng nước khoáng, 2000 bản cẩm nang hướng dẫn và bản đồ cho các thí sinh.