Thừa Thiên Huế: Trao 97 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên nghèo

13:43 04/09/2019     1259

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ, CLB “Tiếp sức đến trường" tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 97 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Năm nay, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 97 suất học bổng với tổng kinh phí là 1,025 tỷ đồng đã được trao cho 97 tân sinh viên; trong đó có 11 suất học bổng đặc biệt cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 15 triệu đồng/suất, 86 tân sinh viên nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất.

 

Toàn cảnh Lễ trao học bổng

 

Các tân sinh viên được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” phần lớn có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi cha, mẹ,… Mỗi bạn là một câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Bằng chính nghị lực và nỗ lực không ngừng, các bạn đã cố gắng và thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng với số điểm rất cao. Những suất học bổng được trao lần này sẽ góp phần giúp đỡ các bạn có thêm điều kiện trang trải chi phí học tập đầu năm, đồng thời động viên các bạn vượt qua khó khăn trước mắt tiếp tục phấn đấu trong học tập.

 

Trao học bổng cho các em học sinh

 

“Tiếp sức đến trường” là học bổng thuộc Chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ. Học bổng ra đời vào năm 2003 với việc tài trợ 27 suất đầu tiên cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Trong suốt 16 năm qua, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trao cơ hội tiếp tục con đường học vấn cho hơn 18.110 tân sinh viên khó khăn ở khắp vùng miền của đất nước với tổng số tiền hơn 104,5 tỉ đồng.

 

Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)