Thanh Hóa: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Định lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2012 - 2017

08:32 21/06/2012     4361

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 17,18/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Định, Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đ/c Đào Xuân Yên - Tỉnh ủy viên, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn  phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đ/c Đào Xuân Yên - Tỉnh ủy viên, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Cao Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Đào Xuân Yên - Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn và 167 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 16.255 ĐVTN trong toàn huyện.

Nhiệm kỳ 2007 - 2012, công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Yên Định có bước phát triển tương đối toàn diện, các chủ trương công tác, các hoạt động lớn do Tỉnh đoàn phát động và chỉ đạo đã được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị có bước đổi mới trong tổ chức cả về nội dung lẫn hình thức, nhờ đó đã từng bước nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN; phong trào thi đua “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp” đã được các cấp bộ Đoàn đã tích cực triển khai với nhiều nhiều nội dụng thiết thực và cách làm sáng tạo. Những thành tích, kết quả đó đã đóng góp phần quan trọng vào thành tích chung của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đ/c Đào Xuân Yên - Tỉnh ủy viên, ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn, phong trào TTN trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ huyện Yên Định. Đồng thời, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại hạn chế, và đề nghị các đại biểu tham dự đại hội phát huy dân chủ, trí tuệ để tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội, qua đó xác định mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí nhấn mạnh: “Trước mắt Đại hội và BCH huyện Đoàn khóa XXIV cùng các cấp bộ Đoàn cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện để nghiên cứu những giải pháp cụ thể, việc làm thiết thực hơn nữa nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay việc thanh niên đi làm ăn xa đã gây không ít khó khăn cho công tác tổ chức các hoạt động của Đoàn, vì vậy tổ chức Đoàn cần quan tâm hỗ trợ cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tập huấn chuyển giao KHKT cho thanh niên, định hướng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Hội - Đội các cấp và biết phát huy vai trò gương mẫu của các đảng viên trẻ trong tham gia sinh hoạt Đoàn. Để trở thành huyện đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh các cấp bộ Đoàn, cán bộ ĐVTN huyện Yên Định cần bám sát nhiệm vụ của huyện và hướng dẫn của Ban thường vụ Tỉnh đoàn trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Với tinh thần Đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào Ban chấp hành Khoá XXIV nhiệm kỳ 2012-2017, Ngay trong phiên họp đầu tiên, BCH đã bầu các chức danh Bí thư, phó bí thư, đồng chí Hoàng Văn Hiếu tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư. Bên cạnh đó, Đại hội cũng bầu 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVII