Sinh viên tỉnh Bắc Ninh chung một tấm lòng vì miền Trung thương yêu

10:46 21/10/2020     616

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đang oằn mình chịu đựng các đợt mưa lũ lớn gây thiệt hại to lớn về con người và tài sản, rất cần sự chung tay góp sức để vượt qua thiên tai. Nhận thức được vấn đề đó, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh Bắc Ninh cũng đã nhanh chóng có những hành động, việc làm thiết thực nhằm huy động sức mạnh cộng đồng cùng quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.

Sinh viên các trường tham gia giải bóng đá chung tay quyên góp ủng hộ

 

Với tinh thần cả nước hướng về đồng bào miền Trung với tất cả tình yêu thương, trách nhiệm để cùng hy vọng đồng bào nơi đây vơi dần khó khăn, sớm trở lại cuộc sống bình thường. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ và tinh thần cùng cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, tại giải bóng đá Sinh viên tỉnh lần thứ IV – 2020, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã phát đi lời kêu gọi và tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại các trường Đại học, Cao đẳng và trong các trận thi đấu của giải.

Ngay trong ngày Khai mạc, chương trình đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên các trường và đặc biệt là đông đảo khán giả, và người dân. Ngoài hoạt động quyên góp, sinh viên tham gia giải còn dành một phút mặc niệm trước khi thi đấu để tưởng nhớ tới những chiến sỹ đã hi sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng và những nạn nhân trong đợt mưa lũ.

"Nhìn bà con mình vừa đang gánh chịu những khó khăn, nhọc nhằn với ảnh hưởng của Covid-19 nay lại chồng thêm thiên tai ập xuống với những cơn mưa lũ lớn chưa từng có từ thập niên 70, hàng ngàn trái tim tuổi trẻ học sinh, sinh viên Bắc Ninh cũng cảm thấy buốt đau và đồng cảm với đồng bào ruột thịt của mình, tôi mong muốn được góp một phần nhỏ vào việc lan toả tinh thần sẻ chia của tuổi trẻ Bắc Ninh đến với đồng bào miền Trung thương yêu", ông Trần Văn Đăng – PBT Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bắc Ninh chia sẻ.

Hoạt động quyên góp sẽ được diễn ra từ ngày 19-28/10/2020, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được trao cho Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tại buổi lễ bế mạc giải bóng đá, để chuyển đến đồng bào đang gặp khó khăn tại miền Trung thân yêu. Trong thời gian này, Hội Sinh viên tỉnh cũng kêu gọi quyên góp từ nhiều đơn vị, công ty trên địa bàn để hỗ trợ đồng bào miền Trung đang oằn mình chống lại thiên tai.

 

Tỉnh đoàn Bắc Ninh