Quản lý tài chính cá nhân- 2013: Event Money 101

11:02 20/06/2013     5367

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vào ngày 16/6/2013 tại Đại Học Hoa Sen đã diễn ra buổi event Money 101 về Cashflow game với sự tổ chức của Sinh viên đến từ các ngành kinh tế ở Đại Học Hoa Sen.
Chương trình còn có sự tham gia từ các khách mời Chị Trương Minh Hà Đại diện công ty Visa, Anh Nguyễn Văn Phước- Phó chánh văn phòng trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam, Anh Trần Đăng Khoa- Phó Chủ Tịch Hội Sinh Viên Đại Học Hoa Sen cùng sự tham gia của tất cả toàn thể những sinh viên đế từ Hoa Sen và các trường khác.
Sinh viên tham gia Game Cashflow
Sinh viên tham gia Game Cashflow

Event này đã được khởi động từ tháng 3 năm 2013 với nhiều chuỗi hoạt động tham gia cuộc thi “ Quản lý tài chính cá nhân- 2013” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Visa tổ chức, với mục đích hỗ trợ cho các bạn sinh viên hiểu biết và từng bước nắm vững kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, từ đó có động lực thay đổi nhận thức và những thói quen tài chính cá nhân thiếu khoa học. Bên cạnh những trao đổi về kinh nghiệm, kỹ năng tài chính với các chuyên gia, khách mời trong chương trình, event Cashflow đã mang những bạn sinh viên đến với 1 trò game mô phỏng hoàn toàn tương tự với những mô típ của thức tế. Để các bạn thực sự biết được chính các bạn đang ở đâu trên con đường tài chính của mình, chi tiêu như thế nào là một phượng án hợp lý và hiệu quả nhất,  khiến tiền làm việc với sự rủi ro thấp nhất, công cụ giáo dục này giúp dạy cho người chơi những khái niệm đầu tư tài chính kế toán và nâng cao chỉ số tài chính trong quản lý tài chính cá nhân.
a
Ảnh lưu niệm của tất cả sinh viên và khách mời
 
Kết thúc chương trình với nhiều cảm xúc để lại trong các bạn sinh viên tham gia game. Vừa muốn tiếp tục khám phá bộ game, vừa háo hức tìm hiểu về thực trạng tài chính của mình, để tìm ra cách quản lý tốt hơn. Event đã tạo nên một sân chơi rất bổ ích với các bạn sinh viên khoa Kinh tế nói riêng và tất cả sinh viên nói chung, giúp các bạn có thêm nhiều bài học bổ ích, tạo điều kiện cho sinh viên hỏa sức đam mê, khám phá và sáng tạo trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân tài chính.