Lạng Sơn: Đại hội Đoàn Thanh niên huyện Tràng Định lần thứ XX

08:51 20/06/2012     3851

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tràng Định, Lạng Sơn nhiệm kỳ 2012 - 2017 vừa được long trọng tổ chức.

BCH khóa mới ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy
BCH khóa mới ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy


Dự Đại hội có đồng chí Nông Long Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Trần Thị Sơn Thùy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 120 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ toàn huyện.

Trong 5 năm qua, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến mới, gần gũi, thiết thực và phù hợp với từng đối tượng; toàn huyện đã tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được 2.340 cuộc, thu hút 46.512 đoàn viên thanh niên tham gia. Phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được triển khai thực hiện hiệu quả: Hằng năm 100% các Đoàn cơ sở đều có các công trình, phần việc thanh niên; 23/23 xã, thị trấn đã có tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng số vốn vay đạt gần 17 tỷ đồng, vượt 15 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 960 người dân; tổ chức được 5 đợt hiến máu tình nguyện thu được 276 đơn vị máu; xây dựng được 14 nhà đại đoàn kết, nhà nhân ái, 04 nhà bán trú dân nuôi với tổng trị giá trên 210 triệu đồng; phối hợp tuần tra đường biên, mốc giới được 186 lần, có 1.415 lượt thanh niên tham gia; tuyên truyền cho 6000 lượt đoàn viên thanh niên về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"... Công tác xây dựng Đoàn, Hội và Đoàn tham gia xây dựng Đảng luôn được quan tâm đẩy mạnh: Đã kết nạp được 4.098 đoàn viên mới, tập hợp được 3.760 thanh niên vào tổ chức Hội; giới thiệu cho Đảng 1.250 đoàn viên ưu tú và đã có 464 đồng chí được kết nạp Đảng.

Tại Đại hội đã thảo luận thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 - 2017, trong đó tập trung thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu như: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, pháp luật của Nhà nước; 100% Đoàn cơ sở thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu cho Đảng từ 1000 đoàn viên ưu tú trở lên; mỗi năm 100% cơ sở Đoàn có công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, kết nạp ít nhất 800 đoàn viên mới; 100% số xã không còn hộ nghèo do thanh niên làm chủ hộ; dư nợ tại Ngân hàng chính sách xã hội đạt trên 30 tỷ đồng.

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của tuổi trẻ toàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ mới Ban Chấp hành Huyện Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi, phù hợp với từng đối tượng cụ thể; tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tăng cường xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi thực sự điển hình, tiêu biểu, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 đồng chí. Đồng chí Đàm Danh Huỳnh được Ban Chấp hành bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Với chủ đề "Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tuổi trẻ Tràng Định phát huy truyền thống anh hùng, xung kích, tình nguyện vì quê hương phát triển", Đại hội tin tưởng tuổi trẻ toàn huyện sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.