Hơn 300 sinh viên ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương hỗ trợ 'tâm dịch' TP. HCM

15:52 01/07/2021     3471

Hoạt động Hội, Đội   Tối 30/6, trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương tổ chức ra quân đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện chi viện cho TP. HCM chống dịch COVID-19.

 

Các cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện thể hiện quyết tâm hỗ trợ cùng TP.HCM chống dịch - Ảnh: TTXVN

 

Đoàn chi viện gồm 9 cán bộ và 310 sinh viên các ngành: xét nghiệm, y đa khoa, điều dưỡng. Trước khi lên đường vào TP. HCM, toàn bộ đoàn công tác đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.Trong số này, nhiều sinh viên đã từng tham gia chi viện cho hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hơn 40 ngày chống dịch vừa qua.

Trần Khánh Linh, sinh viên năm thứ 5, lớp y khoa 4, cho biết từ khi dịch COVID-19 xảy ra từ đầu năm đến nay, bạn đã tham gia vào đợt chống dịch tại Hải Dương, sau đó lại tham gia đi Bắc Giang. Đến nay đã hơn 4 tháng bạn vẫn chưa về nhà, mặc dù nhà chỉ cách trường hơn 100km, để đảm bảo cách ly phòng, chống dịch theo đúng quy định.

 

"Mình vừa hoàn thành đợt cách ly y tế sau chuyến chi viện từ Bắc Giang trở về. Hiện nay sức khỏe và tinh thần của mình rất tốt. Tình hình dịch bệnh tại TP. HCM hiện nay rất phức tạp, khi nhận được thông báo của nhà trường, mình đã tình nguyện đăng ký tham gia ngay. Với những kinh nghiệm đã có được trong nhiều đợt chống dịch mà mình được tham gia, mong muốn được đóng góp sức mình và xin hứa sẽ cùng các bạn sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ TP. HCM đẩy lùi dịch COVID-19".

 

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương và lãnh đạo nhà trường đã động viên, khích lệ đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên; đề nghị đoàn chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch và gửi lời chúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp TP. HCM nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Thầy thuốc ưu tú, PGS. TS Đinh Thị Diệu Hằng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Từ đầu năm đến nay, nhà trường đã trải qua 2 tháng chống dịch COVID-19 tại Hải Dương, hơn 1 tháng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp tại TP. HCM hiện nay, nhà trường tổ chức đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tiếp tục vào chi viện cho TP.

 

Sau 4 tiếng nhận lệnh của Bộ Y tế, nhà trường phát động và nhận được sự hưởng ứng của 310 sinh viên, 9 thầy cô tình nguyện lên đường.

Tại chương trình, nhà trường đã hỗ trợ đoàn công tác 50 triệu đồng để động viên, khích lệ tinh thần các thầy, cô giáo và sinh viên trước khi lên đường chi viện cho TP. HCM.

 

Nguồn sinhvien.tienphong