Hỗ trợ thí sinh hết mình

15:11 25/06/2014     1582

Hoạt động Hội, Đội   T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ GD – ĐT vừa tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014. Năm nay, chương trình được tổ chức trên toàn quốc với 28.000 lượt sinh viên tham gia, hỗ trợ cho 700.000 thí sinh.
Tăng về lượng lẫn chất

Địa bàn trọng tâm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, năm nay, tập trung ở 12 tỉnh thành: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đắc Lắc, TP. HCM và Cần Thơ. Thí sinh và phụ huynh sẽ được sinh viên tình nguyện hỗ trợ tư vấn tâm sinh lý mùa thi, giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí, hướng dẫn đi đến điểm thi và làm thủ tục dự thi…
Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014
Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014


Anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 13 của Tiếp sức mùa thi. Chương trình được mở rộng hằng năm, với nhiều hoạt động hơn, hỗ trợ được nhiều thí sinh, ngày càng ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng và được xã hội đánh giá cao. Tổng kinh phí tổ chức chương trình hơn 5 tỷ đồng. Tổng số vật phẩm phục vụ chương trình là 14.000 áo thun, 24.000 mũ, 33.000 cẩm nang tư vấn…

Tại TP. HCM, đội hình khảo sát nhà trọ đã được triển khai hoạt động từ tháng 3/2014 để tìm nhà trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Việc xét tuyển và tập huấn sinh viên tình nguyện cũng tiến hành rất sớm. Mỗi chiến sĩ chủ động trang bị kiến thức về giao thông, các tuyến xe buýt trọng điểm, những thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Chỉ tính riêng tại TP. HCM, đã có gần 17.000 sinh viên tham gia chương trình. Ban Tổ chức vận động được 10.000 suất cơm, 25.000 ổ bánh mỳ, 20.000 phần nước uống, 13.000 chỗ trọ giá rẻ và 2.000 chỗ trọ miễn phí, 60.000 vé xe buýt, 38.000 bản đồ, 100.000 cẩm nang và hàng ngàn vật phẩm khác để tặng cho thí sinh.

Cả xã hội đồng hành

Sau Lễ ra quân, sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các nhà ga, bến xe… để hỗ trợ thí sinh đến hết ngày 15/7/2014. Anh Dương Trọng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM cho biết: “Năm nay, Ban Tổ chức đã chủ động dán poster giới thiệu chương trình tại tất cả các trường THPT, từ tỉnh Thanh Hóa đến Cà Mau. Đồng thời, thông tin chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 và số điện thoại đường dây nóng cũng được in lên giấy báo thi của thí sinh. Tổng đài 1068 sẽ hoạt động liên tục trong 24 giờ để tư vấn cho phụ huynh, thí sinh các thông tin cần thiết. Trên các chuyến tàu Bắc – Nam, thông tin về chương trình cũng sẽ được phát thường xuyên để thí sinh nắm bắt”.

Theo Thượng úy Đinh Minh Vương, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (Công an TP. HCM), mỗi đoàn viên cảnh sát giao thông trong mùa tuyển sinh năm nay cũng sẽ là một tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Lực lượng Cảnh sát giao thông chốt trực tại các điểm thi, các điểm nóng về giao thông để điều tiết, phân luồng phương tiện. Cảnh sát giao thông sẽ hỗ trợ hết mình, hạn chế tối đa việc thí sinh bị kẹt xe mà đến phòng thi trễ giờ.

Cũng trong mùa tuyển sinh năm 2014, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP. HCM tài trợ cho 150 thí sinh ở 15 tỉnh phía Nam về TP. HCM dự thi. Theo đó, các thí sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đưa đón miễn phí từ tỉnh lên TP. HCM, ở nhà trọ miễn phí, được tài trợ toàn bộ kinh phí ăn nghỉ, vật dụng trong quá trình dự thi. Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, cho biết: “Nếu 150 thí sinh này đậu đại học với kết quả cao, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục trao học bổng trong những năm học đại học. Đồng thời, các bạn cũng dược tạo điều kiện tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức”.