Cà Mau: Hơn 1000 HSSV tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9/1

09:33 10/01/2014     1811

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong học sinh, sinh viên về ý nghĩa truyền thống của ngày học sinh, sinh viên 9/01 và tuyên dương gương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và cấp Trung ương, tối ngày 08/01/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Lễ mít tinh kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2014).

5
Đ/c Nguyễn Tiến Hải – UV BTV Tỉnh ủy, Phó CT UBND tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

Đến dự lễ mít tinh có các đồng chí Nguyễn Tiến Hải – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Trương Đăng Khoa - Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó bí thư Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau; đại diện lãnh đạo và BCH Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung học phổ thông và hơn 1000 học sinh - sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học Chuyên nghiệp, Trung học phổ thông trên địa bàn TP Cà Mau cùng về dự.
5
Đ/c Nguyễn Bích Hạnh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải “Sao Tháng Giêng”

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Đăng Khoa ôn lại truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam qua 64 năm cống hiến và trưởng thành.
Ngày 9/01/1950, Đoàn Thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi trả tự do cho những HSSV bị bắt. Trần Văn Ơn - người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HSSV đã bị địch giết hại. Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2/1950 tại căn cứ địa Việt Bắc đã lấy ngày 9/01 hàng năm làm Ngày truyền thống của HSSV. Truyền thống vẻ vang đó đã được các thế hệ học sinh, sinh viên kế thừa oanh liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trở thành bất diệt.
Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước, Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát huy truyền thống là tổ chức chính trị, xã hội của thanh niên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước. Thông qua các hoạt động, HSSV Việt Nam đã thể hiện những truyền thống quý báu như: Lòng yêu nước nồng nàn, truyền thống tự học, tự rèn; đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện... Kế thừa những truyền thống tốt đẹp đó, thế hệ học sinh - sinh viên Việt Nam nói chung và học sinh, sinh viên Cà Mau nói riêng hôm nay đã và đang ra sức học tập, rèn luyện, không ngừng trau dồi kỹ năng, bản lĩnh để trở thành lớp người “vừa hồng, vừa chuyên” góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.
5
Đ/c Trương Đăng Khoa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư TĐ Cà Mau
tặng giấy khen cho sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã tặng giấy khen cho 10 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm học 2012 – 2013; Trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 01 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2012 – 2013; 01 giải thưởng “Sao Tháng Giêng” - Giải thưởng của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho các bạn sinh viên là cán bộ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào sinh viên Việt Nam.