Bình Dương: Trao tặng công trình 50.000 khẩu trang y tế cho các cơ sở Đoàn - Hội

15:44 27/08/2020     763

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh Đoàn - Hội SVVN tỉnh Bình Dương phối hợp cùng tập đoàn Công ty Hải Thịnh, nhà thuốc Bác sĩ Quang, nhãn hàng Care+ Pharma tổ chức trao tặng công trình 50.000 chiếc khẩu trang y tế cho 9 huyện, thị, thành đoàn và 9 cơ sở Đoàn - Hội trong toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao tặng công trình 50.000 khẩu trang y tế cho các cơ sở Đoàn - Hội

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cùng nhà tài trợ đã trao tặng cho mỗi đơn vị 2.500 khẩu trang y tế. Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh cũng đã gửi lời cảm ơn đến đơn vị đồng hành đã tài trợ 50.000 khẩu trang cho các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc và yêu cầu các đơn vị lập các điểm phát khẩu trang y tế cho người dân, học sinh, sinh viên tại những nơi tập trung đông người như bệnh viện, trường học, các điểm công cộng trong toàn tỉnh nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và hỗ trợ kịp thời trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp.

Tổ chức điểm cầu hội nghị trực tuyến Chương trình Tiếp sức mùa thi toàn quốc năm 2020, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi trong toàn quốc do các đồng chí trong BTV Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trình bày cũng như được nghe các chia sẻ về cách mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác tiếp sức mùa thi của các tỉnh, thành trong toàn quốc.

Được biết kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, tỉnh Bình Dương có hơn 10.925 thí sinh dự thi tại 21 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố diễn ra từ ngày 08/8 đến ngày 10/8/2020. Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đã tổ chức thành lập 8 đội hình cấp tỉnh, 21 đội hình cấp huyện tại 21 điểm thi với sự tham gia của gần 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tại các trường và các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh Phát biểu trong chương trình

 

Điểm mới của chương trình năm nay xuất phát từ yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên ngoài những nội dung trên, tất cả các đội hình Tiếp sức mùa thi tại 21 điểm thi THPT Quốc Gia đã phối hợp cùng lực lượng y tế, an ninh để phân luồng, đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi; phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ đưa rước miễn phí thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi; tổ chức ôn tập cho các thí sinh có học lực yếu vững tin tham gia kỳ thi,….

Tính đến thời điểm kết thúc chương trình, thông qua đường dây nóng và các hoạt động vận động trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cùng Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và các đội tình nguyện, toàn tỉnh đã huy động được 12.000 chai nước; 1.000 cây viết, 3.000 cẩm nang, 1.000 suất cơm, 72 dù che, 4 xe 45 chỗ đưa đón thí sinh, 108 suất quà và 100 triệu đồng học bổng,... cho các thí sinh và phụ huynh về tham dự kỳ thi tuyển sinh tại các địa điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trong các ngày cao điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020, Ban Chỉ huy chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền các thông tin liên quan đến kỳ thi quốc gia năm 2020 qua các phương tiện thông tin đại chúng như: mạng xã hội Facebook của Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, website tuoitrebinhduong.vn, cẩm nang tư vấn mùa thi,…để các bạn thí sinh, phụ huynh nắm rõ thông tin về thời gian dự thi, địa điểm dự thi, các điểm tiếp sức mùa thi, đồng phục, đường dây nóng của đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để thuận tiện liên hệ khi cần hỗ trợ trong quá trình tham gia dự thi./.
 
    

Minh Sơn